0981 868 648

Đăng ký ngay dùng thử miễn phí

Hướng dẫn cách in file PDF để đóng sách với máy in A4

Hướng dẫn cách in file PDF để đóng sách với máy in A4

File PDF là một định dạng thường được sử dụng trong in ấn và đóng sách bởi loại file này có nhiều ưu điểm vượt trội. Với chiếc máy in A4 tại văn phòng, bạn hoàn toàn có thể sử dụng để in file PDF cực kỳ tiện lợi. Tuy nhiên, để hiểu rõ hơn về hình thức in này bạn hãy cùng Printlogic tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé! 

File PDF là file gì?

PDF viết tắt của Portable Document Format được hiểu là loại tệp định dạng tài liệu di động được phát triển bởi Adobe. Các tệp PDF có khả năng chứa được các văn bản, hình ảnh, các liên kết (hyperlink), thậm chí là video và các phông chữ nhúng (embedded fonts).

in-file-pdf

Định dạng PDF được sử dụng nhiều trên các loại tài liệu như: sách điện tử (ebook), đơn xin việc, quảng cáo... Đặc điểm của các loại file PDF đó là chúng không phụ thuộc vào các phần mềm hay hệ điều hành nào. Do đó, chúng có thể giữ nguyên được định dạng dù mở trên bất kỳ nền tảng nào.

In file PDF là gì? Tại sao File PDF được sử dụng phổ biến để in sách?

File PDF có khả năng giải quyết được tình trạng quá tải đối với các loại tài liệu có dung lượng lớn như: bản thiết kế đồ họa, các bản vẽ, tài liệu có video với độ phân giải cao... Ngoài ra, các tình trạng lỗi font chữ hay sai định dạng khi chuyển từ thiết bị này sang thiết bị khác cũng không xuất hiện khi bạn sử dụng file PDF.

Bên cạnh đó, với khả năng bảo mật cao khi tích hợp tính năng cho phép người dùng cài đặt chế độ cấm in ấn, không được chỉnh sửa bản gốc. Hoặc bắt buộc người dùng phải sử dụng chữ ký điện tử để xác thực và mở tài liệu, thì đây cũng chính là những ưu điểm rất lớn khiến cho loại tệp PDF được sử dụng rộng rãi trong cuộc sống ngày nay.

File PDF sở hữu khá nhiều ưu điểm vượt trội so với các loại định dạng khác. Ngoài ra, với khả năng di động cao, dễ dàng gửi đi,...giúp cho loại tệp này được lựa chọn để thực hiện công việc in sách.

Theo xu hướng đó, các loại máy in hiện đại ngày nay đều hỗ trợ in tài liệu có đuôi PDF để đóng thành sách. Thao tác cài đặt in trên máy in đối với file PDF cũng khá đơn giản. Đặc biệt, với khả năng chứa các hình ảnh có màu sắc phức tạp thì loại tệp này còn được sử dụng phù hợp với các nhiều loại máy in màu hiện nay.

in-file-pdf-tien-loi

Xem thêm: Máy In Màu khổ A4 HP Officejet Pro 8720

                   Máy in laser khổ A4 là gì? Thuê máy in laser khổ A4 ở đâu?

Hướng dẫn cách in file PDF để đóng sách với máy in A4

Cách thiết lập các thông số trên máy tính để in sách khi dùng với máy in A4 cũng khá đơn giản. Trong đó, PrintLogic sẽ hướng dẫn bạn cách in file PDF với máy in một mặt và máy in hai mặt tự động như sau: 

Cách In file PDF với máy in A4 một mặt

Dưới đây là 4 bước để in file PDF với máy in A4 một mặt

Bước 1: Với văn bản bạn muốn in hãy chọn File > Print

Bước 2: Tiếp theo chọn Page setup > Layout > Section start > Odd Page > Nhấn Ok

Bước 3: Lúc quay lại cửa sổ in, bạn chọn Print là trang lẻ

Bước 4: Sau khi máy đã in hết các trang. Bạn tiến hành đảo chiều các tờ giấy lại rồi chuyển thành lệnh Even Pages để in các trang chẵn.

In file PDF với máy in A4 hai mặt tự động

Dưới đây là 4 bước để in file PDF với máy in A4 hai mặt tự động

Bước 1: Đầu tiên bạn cần phải cài phần mềm Foxit Reader hoặc Adobe reader để hỗ trợ đọc file PDF.

Bước 2: Mở file PDF cần in và nhấn tổ hợp ctrl + P để mở màn hình Print.

Bước 3: Tại mục Pages chọn đánh dấu các trang cần in. Chọn Subset > Odd pages only > OK để in trang lẻ.

Bước 4: Đảo giấy lại để in trang chẵn. Chọn Prints > Subset > Even pages only > Nhấn OK.

Dịch vụ cho thuê máy in A4 tại Printlogic 

PrintLogic với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cho thuê máy in màu, máy in A4...Tại đây, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp , ham hiểu sâu sắc về các dòng máy in sẽ hỗ trợ tư vấn và giúp bạn lựa chọn được chiếc máy in A4 phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng. 

Ngoài ra chỉ với chi phí thuê 900k/tháng bạn đã được sở hữu ngay cho mình một chiếc máy in đa năng tiện lợi. Rất tuyệt vời đúng không? 

Không những thế, trong suốt quá trình thuê máy in tại chúng tôi, bạn không cần phải lo lắng về các vấn đề như: sửa chữa máy, thay thế linh kiện, đổ mực, bảo dưỡng. Vì đã có đội ngũ kỹ thuật tay nghề cao  sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ khi chiếc máy in của bạn gặp vấn đề.

Lời kết: Trên đây, PrintLogic vừa chia sẻ đến bạn cách in file PDF với máy in A4 đơn giản, dễ hiểu. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào về bài viết thì có thể liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng. Xin cảm ơn!

Print Logic

Hotline 0981 86 86 48

Email: info@printlogic.vn

Website: https://printlogic.vn/

← Bài trước Bài sau →
social
social
social