0981 868 648

Đăng ký ngay dùng thử miễn phí

3 mẹo sử dụng máy in tiết kiệm mực in hiệu quả

3 mẹo sử dụng máy in tiết kiệm mực in hiệu quả

Đối với những cá nhân, doanh nghiệp sử dụng máy in thường xuyên, chắc chắn sẽ nhận ra một điều đó là giá của mực in  cao hơn khá nhiều so với giá trị thật của một chiếc máy in. Vậy lý do của vấn đề này là gì? Và có cách nào để sử dụng máy in tiết kiệm mực hơn không. Hãy cùng PrintLogic tìm hiểu qua bài viết dưới đây. 

Lý do tại sao mực in đắt tiền hơn máy in

Các thương hiệu máy in nổi tiếng trên thế giới như: HP, Canon, Epson...thường khuyên người dùng nên sử dụng các loại mực chính hãng. Điều này đúng, bởi mực chính hãng mang lại nhiều lợi ích như: chất lượng bản in tốt, kéo dài tuổi thọ máy in và đặc biệt không gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

ly-do-muc-in-dat

Nhưng thực tế thì giá mực in và giấy in mới là yếu tố điển hình nhất gây tốn nhiều chi phí chứ không phải chi phí ban đầu để đầu tư khi đầu tư một chiếc máy in. Trong đó, giá của các loại mực in chính hãng thường sẽ đắt hơn rất nhiều so với các loại mực in khác có trên thị trường.

Lý giải cho điều này, nguyên nhân chủ yếu đến từ đặc tính của thiết bị và lợi nhuận. Bởi máy in là loại thiết bị văn phòng có tuổi thọ cao nếu được sử dụng và vệ sinh đúng cách, do đó các hãng sản xuất máy in thường bán máy in với giá bằng hoặc thấp hơn giá trị thật để thu hút khách hàng. 

Thay vào đó, để thu được lợi nhuận, các hãng như HP hay Epson sẽ bán thêm các loại mực in chính hãng, đặc biệt có một số loại máy in chỉ dùng được loại mực do hãng sản xuất. Buộc người dùng không còn cách nào khác là phải mua các sản phẩm mực in chính hãng.

Tóm lại, sử dụng mực in chính hãng là lựa chọn tối ưu nhất vì điều này không chỉ giúp nâng cao chất lượng sử dụng máy in mà còn bảo vệ sức khỏe cho chính người tiêu dùng.

Xem thêm: Bảo quản hộp mực của máy in đúng cách

3 cách sử dụng máy in tiết kiệm mực

Chi phí đổ mực hàng tháng khiến không ít người sử dụng máy in đau đầu, đặc biệt là đối với những doanh nghiệp có khối lượng in ấn lớn thì số tiền phải chi trả là không hề nhỏ. Dưới đây là một số cách mà bạn có thể tham khảo để sử dụng máy in tiết kiệm mực hơn.

su-dung-muc-in-tuong-thich

Sử dụng mực tương thích 

Mực tương thích là loại mực máy in được sản xuất bởi một bên thứ ba, họ sản xuất thông qua đơn đặt hàng của các hãng máy in. Do đó, mực in tương thích cũng có chất lượng và đảm bảo độ an toàn tương tự như các loại mực in chính hãng.

Đặc biệt, mực tương thích có giá thành rẻ hơn rất nhiều so với các loại mực in chính hãng, đồng thời chủng loại cũng khá đa dạng phù hợp với hầu hết các loại máy in hiện nay.

Sử dụng mực tương thích cũng là một cách để cắt giảm bớt chi phí đổ mực hàng tháng mà không gây ảnh hưởng đến chất lượng sử dụng máy in của bạn. Cần lưu ý tìm hiểu rõ về nguồn gốc xuất xứ, thông số của mực để xem có phù hợp với máy in không trước khi sử dụng.

Áp dụng một số mẹo khi in để tiết kiệm mực 

Người dùng cũng có thể áp dụng một số mẹo khi in ấn để tiết kiệm mực in cũng như sử dụng máy in của mình hiệu quả hơn như: 

  • In 2 mặt thay vì chỉ in một mặt
  • Sử dụng các loại font chữ tiết kiệm mực
  • Ưu tiên in trắng đen, nếu thực sự cần thiết mới nên in màu
  • Sử dụng các loại máy có hộp lớn, giá thành sẽ rẻ hơn so với nhiều hộp mực nhỏ
  • Sử dụng lại các hộp mực 2-3 lần trước khi thay mới

meo-in-tiet-kiem-may-in

Xem thêm: Cho Thuê Máy In Màu HP Officejet Pro 7720 (A3)

Tiết kiệm chi phí thay mực khi thuê máy in tại PrintLogic

PrintLogic vừa gửi đến bạn bài viết chia sẻ về lý do mà các loại mực in chính hãng có giá bán cao và một số mẹo sử dụng máy in sao cho tiết kiệm mực nhất. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn giải pháp thuê máy in, không chỉ giúp tiết kiệm chi phí thay mực mà còn mang đến nhiều lợi ích khác.

Ưu điểm khi thuê máy in tại PrintLogic:

  • PrintLogic sử dụng loại mực in tương thích nhập khẩu từ Hàn Quốc, đảm bảo chất lượng và an toàn cho sức khỏe người dùng
  • Giá cho thuê máy in rẻ nhất thị trường
  • Miễn phí thay mực, lắp đặt, bảo dưỡng và sửa chữa khi máy gặp sự cố
  • Cam kết cung cấp các loại máy in nhập khẩu, đến từ các thương hiệu lớn như: HP, Canon, Epson, máy khỏe đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng của khách hàng.
  • Thoải mái nâng cấp lên các loại máy mới, không mất nhiều chi phí và thời gian
  • Hỗ trợ khắc phục sự cố nhanh chóng, tận tình.

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của Printlogic về cách sử dụng mực in tiết kiệm, nhằm giảm chi phí phát sinh đáng kể trong quá trình sử dụng máy in của doanh nghiệp. Ngoài ra, nếu bạn có bất kỳ thắc nào về bài viết hoặc muốn tìm địa điểm cho thuê máy in chất lượng, giá rẻ thì có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ. Xin cảm ơn!

Print Logic

Hotline 0981 86 86 48

Email: info@printlogic.vn

Website: https://printlogic.vn/

← Bài trước Bài sau →
social
social
social