0981 868 648

Đăng ký ngay dùng thử miễn phí

Một số loại mực dùng cho máy in phổ biến hiện nay

Một số loại mực dùng cho máy in phổ biến hiện nay

Để một chiếc máy in hoạt động có hiệu quả và bền bỉ. Ngoại trừ việc bảo quản và bảo dưỡng máy tốt thì việc lựa chọn đúng loại mực in thích hợp cho dòng máy in đang sử dụng cũng là một yếu tố rất quan trọng để đảm bảo hiệu suất in ấn tốt nhất. Vậy mực in màu là gì? Có bao nhiêu loại mực in màu trên thị trường hiện nay, hãy cùng PrintLogic tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Mực in màu là gì?

Mực in màu là một hỗn hợp gồm nhiều thành phần hóa học, trong đó có 3 thành phần chính gồm: dung môi, phụ gia và các chất tạo màu. Dung môi là thành phần chịu trách nhiệm chuyển các chất tạo màu từ ống mực sang dạng chữ hoặc hình ảnh cần in, dung môi có nguồn gốc từ thực vật hoặc có thể là từ dầu hỏa (dung môi bazơ).

de-thay-muc-in-may-in-phun-mau

Một số loại mực in màu phổ biến trên thị trường hiện nay

1. Mực in dầu (pigment)

Mực in dầu hay còn gọi mực pigment là loại mực phù hợp dùng để in trên các bề mặt trong suốt hoặc dán. Các sản phẩm từ loại mực in này thường sẽ không thể có màu sắc sặc sỡ và sắc nét cao nhưng bù lại chúng có độ bền và rất khó phai màu theo thời gian.

Đây là loại mực in thích hợp để sử dụng cho các văn bản hay tài liệu cần được lưu trữ lâu dài.

muc-in-mau-dau

2. Mực in nhuộm (Dye)

Mực nhuộm là loại mực có dạng rắn và khi sử dụng chúng sẽ được nung nóng đến mức chuyển sang dạng hơi rồi bám vào bề mặt giấy in. Nhược điểm của loại mực in này đó là phải mất nhiều thời gian thì chúng mới có thể khô được do cơ chế hoạt động đặc biệt của mình. 

Với việc sử dụng thêm các loại giấy in có chất lượng tốt, chuyên dụng dành riêng cho mực nhuộm thì sẽ cho ra những bản in có độ sắc nét và màu sắc sặc sỡ có chất lượng cao.

3. Mực in đặc

Mực in màu  đặc có ưu điểm khá lớn là thân thiện với môi trường đồng thời chúng có khả năng tạo ra những bản in chất lượng cao. Ngoài ra, loại mực này cũng có tốc độ in và làm khô nhanh, giúp tiết kiệm được khá nhiều thời gian in ấn.

Cơ chế hoạt động của mực dạng đặc cũng gần giống với mực nhuộm khi chúng được cho vào máy in để làm chảy ra và sau đó phun lên một ống lăn mực, tương tự như công nghệ của các loại máy in offset ngày nay.

Đây là loại mực phù hợp với các công việc đòi hỏi những sản phẩm in ấn chất lượng, đồ họa có độ phân giải cao và đặc biệt là giá thành của dòng mực này không quá đắt đỏ nên chúng rất phổ biến ở môi trường văn phòng.

muc-in-mau-dac

4. Mực in lỏng

Mực in màu lỏng được sử dụng tương thích nhất với các loại máy in phun, chúng sẽ cho ra những tài liệu hay bản vẽ có chất lượng sắc nét, màu sắc tươi tắn. 

Tuy vào những loại máy in phun khác nhau, mực sẽ được bơm lên bằng các vòi nhỏ trong đầu in và phun lên giấy để tạo nên chữ hay hình vẽ có sẵn trong các file mềm.

Nhược điểm của mực in lỏng là chúng dễ bị lem và phai màu qua thời gian. Để có được những bản in chất lượng và bền bỉ tốt nhất nên chú ý thêm đến chất lượng của loại giấy in đang sử dụng. Đồng thời, nơi lưu trữ cũng cần đảm bảo khô ráo, thông thoáng tránh tình trạng ẩm mốc làm hỏng bản in.

Xem thêm: Cho Thuê Máy In Màu HP Officejet Pro 7740 (A3) 

                   Thuê máy in màu. Khi nào thì doanh nghiệp cần thuê máy in màu?

5. Mực in bột

Đây là loại mực in màu được tạo ra bằng cách liên kết polyme với các chất tạo màu hình thành nên một loại bột nhuyễn có tính điện học đặc biệt. Loại mực in này đặc biệt thích hợp cho các loại máy in laser.

muc-in-mau-bot

6. Mực in ruybang (ribbon)

Mực in ruybang hay còn được biết đến là mực ribbon là loại mực in xuất hiện từ rất sớm, chúng thường được được sử dụng cho các loại máy đánh chữ ngày trước. Hiện tại, loại mực in màu này vẫn còn được sử dụng nhưng chủ yếu dành cho các máy in tem nhãn hay mã vạch.

Một số loại mực ribbon phổ biến như: Ribbon Wax dùng in decal PVC, Ribbon Resin thường dùng để in hóa đơn và Ribbon Wax/resin có khả năng chống trầy xước và mài mòn.

Dịch vụ cho thuê máy in chuyên nghiệp - Printlogic

Trên đây PrintLogic vừa gửi đến bạn thông tin về một số loại mực in màu đang được sử dụng phổ biến trên thị trường. Tùy thuộc vào mỗi loại máy in và mục đích in ấn mà bạn có thể lựa chọn cho mình loại mực in màu phù hợp để mang đến hiệu quả công việc tốt nhất.

Hiện tại, chúng tôi đang cho thuê các loại máy in văn phòng nhập khẩu chất lượng cao như: HP, Canon, Epson...Các loại máy in đa dạng về mẫu mã và chức năng như: máy in phun màu, máy in laser, máy in đa năng...

PrintLogic cung cấp các gói cho thuê máy in từ ngắn hạn cho đến dài hạn với giá tốt nhất dành cho các doanh nghiệp, trải dài khắp các tỉnh thành từ TPHCM đến các khu công nghiệp tại Bình Dương hay Đồng Nai. Với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, sẵn sàng hỗ trợ khi chiếc máy in bạn thuê gặp vấn đề.

Lời kết: Ở trên là toàn bộ những thông tin về các loại mực in màu được sử dụng phổ biến hiện nay. Hy vọng với những chia sẻ ở trên có thể giúp bạn lựa chọn được mực in màu phù hợp cho máy in của mình. Bên cạnh đó nếu bạn đang muốn tìm đơn vị cho thuê máy in uy tín, giá thuê rẻ nhất thị trường thì có thể liên hệ với chúng tôi. Để được đội ngũ nhân viên Printlogic tư vấn và hỗ trợ kịp thời. 

logo

Mọi thắc mắc Quý khách vui lòng liên hệ để được giải đáp. Xin cảm ơn!

 
← Bài trước Bài sau →
social
social
social