0981 868 648

Đăng ký ngay dùng thử miễn phí

Thuê máy in và mua mới lựa chọn nào tốt hơn

Thuê máy in và mua mới lựa chọn nào tốt hơn

Việc lựa chọn một trong hai hình thức thuê máy in hay mua máy in mới phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Từ nguồn vốn của người mua, mục đích cũng như thời gian sử dụng... Tùy vào trường hợp khác nhau, sẽ có những giải pháp vượt trội hơn. Dưới đây Print Logic sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về ưu và nhược điểm của hai phương pháp này cũng như có một quyết định sáng suốt trong việc quyết định nên thuê máy in và mua mới lựa chọn nào tốt hơn.

Lợi ích của việc thuê máy in

Thuê máy in giúp các doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí đầu tư máy ban đầu. Các loại máy in dùng trong văn phòng thường có giá thành khá cao, hơn nữa chi phí in ấn gồm mực in và giấy in mới chính là phần chiếm nhiều nhất trong suốt quá trình sử dụng máy in. Do vậy, việc tiết kiệm được chi phí đầu tư ban đầu sẽ rất có ý nghĩa đối với các doanh nghiệp.

Với các công ty doanh nghiệp vừa và nhỏ khi nhu cầu in ấn tài liệu ít thì việc sử dụng dịch vụ cho thuê máy in là một trong những giải pháp giúp họ tiết kiệm và giảm bớt các chi phí. Bên cạnh đó, các thỏa thuận về dịch vụ như: được sửa chữa, bảo hành miễn phí, ký kết hợp đồng có thể thay đổi theo từng thời kỳ,…..cũng là những lý do khiến chúng ta nên sử dụng dịch vụ thuê máy in thay vì mua mới.

Để đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng hiện nay thì các công ty cung cấp dịch vụ cho thuê máy in uy tín và chất như Print Logic đều trang bị đầy đủ các dòng máy đời mới, đa chức năng, tốc độ cao với công nghệ tiên tiến, hiện đại. Ngoài ra, khi thuê máy in bạn còn được tư vấn, giải đáp miễn phí mọi vấn đề liên quan đến máy.

Bạn không cần phải là chuyên gia máy in mới có thể sử dụng được máy. Vì nếu bạn sử dụng các dịch vụ thuê máy in trọn gói, tùy vào các điều khoản và gói thuê mà bạn chọn, chúng sẽ gồm cả các phần như: thay mực, bảo dưỡng máy định kỳ hay sửa chữa máy khi gặp trục trặc. Bạn chỉ việc sử dụng máy in, các công việc còn lại đều do bên cho thuê đảm nhiệm, giúp công việc của bạn nhẹ nhàng và suôn sẻ hơn.

Trong trường hợp khách hàng không có nhu cầu sử dụng máy lâu, mà chỉ có ý định dùng trong thời gian ngắn thì việc thuê máy là lựa chọn tối ưu nhất. Dịch vụ cho thuê máy với thời gian thuê linh hoạt giúp bạn có thể thay đổi, nâng cấp và tiết kiệm chi phí hơn so với việc mua máy mới.

Xem thêm: Cho thuê máy in màu Epson WF-4820 (A4)

Một số lưu ý khi thuê máy in

Để có thể đưa ra quyết định đúng khi sử dụng dịch vụ cho thuê máy in, đồng thời đảm bảo việc thuê máy in phát huy tối đa tác dụng và đáp ứng nhu cầu công việc, trước khi quyết định thuê máy, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Xác định chính xác nhu cầu sử dụng: là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến việc bạn nên mua hay thuê. Theo đó, bạn cần xác định rõ mua máy để dùng trong văn phòng với nhu cầu in ấn, sao chép tài liệu số lượng nhiều hay ít, dùng để phục vụ kinh doanh hay mục đích cá nhân, từ đó đưa ra sự lựa chọn đúng đắn nhất.
  • Giá của một chiếc máy in không hề nhỏ, nếu bỏ ra số tiền lớn nhưng không sử dụng hết công suất của máy thì vô cùng lãng phí. Và ngược lại, máy in quá nhỏ thì sẽ không đáp ứng đủ nhu cầu công việc thì sẽ làm giảm năng suất lao động. Chính vì lẽ đó, trước khi tìm kiếm đến dịch vụ cho thuê máy in bạn cần xác định rõ thuê máy với mục đích nào để có thể đưa ra lựa chọn tốt nhất dành cho mình.

  • Các hợp đồng và điều khoản thuê máy in cũng quan trọng không kém, bạn nên tham khảo thật kỹ các điều khoản trong hợp đồng để có thể điều chỉnh và đàm phán với bên thuê về những khoản chưa ưng ý để có thể đạt được kết quả tốt nhất trước khi đặt bút ký.
  • Gói thuê máy in cũng vậy, nếu bạn ký kết một gói thuê máy in dài hạn, trong khi bất ngờ nhu cầu in ấn của doanh nghiệp tăng lên và chiếc máy bạn thuê không đáp ứng được thì sẽ rất khó để đổi sang dòng máy khác. Vì thế, bạn nên xác định và dự trù rõ ràng kế hoạch sử dụng máy in, hoặc lựa chọn những đơn vị cho thuê máy in có những hợp đồng thuê linh hoạt cũng là một lựa chọn không tồi.

Việc lựa chọn một đơn vị cho thuê máy in uy tín là điều hết sức quan trọng, bởi đây gần như sẽ quyết định đến quá trình sử dụng máy in của bạn có mang lại hiệu quả hay không. PrintLogic là đơn vị như thế, chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực in ấn, các dòng máy in cho thuê đều là máy nhập khẩu và có chất lượng tốt đến 99%.

Xem thêm: 4 lời khuyên hữu ích khi chọn thuê máy in cho văn phòng

Lợi ích của việc mua máy in mới

Có rất nhiều ý kiến cho rằng việc mua máy in mới sẽ tiết kiệm hơn nhiều so với thuê máy in. Điều này sẽ không hoàn toàn đúng, đặc biệt đối với các trường hợp bạn mua nhầm dòng máy in không phù hợp dẫn đến lãng phí.

Sở hữu một chiếc máy in mới thì đương nhiên bạn sẽ không bị ràng buộc bởi các hợp đồng thuê máy, giúp bạn làm chủ hoàn toàn thiết bị và có thể bán đi khi không cần thiết.

Nhược điểm của việc mua máy in

  • Số tiền bỏ ra ban đầu để dụng dụng máy in: Đối với hình thức mua mới, giá thành của những chiếc máy in hiện nay tùy theo từng dòng và công suất khác nhau, giá tiền sẽ dao động từ 500.000 - 7.000.000.000 đồng cho tới cả hơn 10 triệu. Vì vậy việc cân nhắc giữa số tiền lớn bỏ ra ban đầu sẽ giuos cho chúng ta có một quyết định dễ dàng hơn rất nhiều.
  • Chi phí sử dụng máy hàng tháng: Đối với  mua máy mới, các  khoản chi phí từ tiền bảo dưỡng, cho tới vận hành mới, chi phí đổ mực in đều do chủ sở hữu máy chi trả. Vì vậy, không chỉ phải bỏ ra một khoản tiền lớn để sở hữu mà còn phải mất phí duy trì hàng tháng.
  • Chi phí sửa chữa, bảo hành máy khi hỏng hóc: Sau khoảng thời gian hết hạn bảo hành mọi chi phí sửa chữa, thay thế và bảo dưỡng sẽ do khách hàng tự thực hiện và mất phí. goài ra, chi phí để sửa chữa và thay thế linh kiện trong trường hợp máy in hỏng cũng sẽ không hề rẻ và mất nhiều thời gian, gây gián đoạn đáng kể đến công việc.
  • Nâng cấp công nghệ, chi phí hao mòn: Khi xác định mua máy mới đồng nghĩa  với việc bạn chấp nhận sử dụng máy sẽ bị hao mòn. Đồng thời sẽ bị lỗi thời công nghệ sau vài năm sử dụng. Khi thanh lý máy, chắc chắn khoản rhao mòn đó sẽ không nhỏ, thường lên tới 70% giá trị ban đầu của chiếc máy.
  • Đối với những doanh nghiệp lớn có nhiều chi nhánh, việc trang bị đồng bộ các máy in cho các chi nhánh là điều đương nhiên. Tuy nhiên, việc này sẽ phát sinh ra các khoản chi phí chênh lệch nhau nếu như máy in hỏng giữa các chi nhánh, gây khó khăn trong vấn đề tính toán và dự trù kinh phí in ấn.

Nhược điểm của việc mua máy in

Dịch vụ cho thuê máy in chuyên nghiệp

Trên đây, PrintLogic vừa gửi đến bạn những ưu và nhược điểm giữa việc thuê máy in và mua mới lựa chọn nào tốt hơn. Hy vọng rằng, qua bài viết dưới đây, bạn có thể kham khảo và đưa ra được quyết định đúng đắn nhất. Nếu vẫn còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến máy in và dịch vụ cho thuê máy in bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn.

PrintLogic là đơn vị cho thuê máy in với giá cạnh tranh nhất khu vực Tp.HCM, Bình Dương, Đồng Nai...Chúng tôi cung cấp các giải pháp in ấn và các dòng máy in đa dạng về mẫu mã như: máy in màu, máy in đa năng, máy in laser...

Đội ngũ kỹ thuật viên lành nghề sẽ hỗ trợ bạn lắp đặt, hướng dẫn sử dụng cũng như sửa chữa, bảo dưỡng ngay khi chiếc máy của bạn có vấn đề, không làm gián đoạn công việc của bạn.

Print Logic

Liên hệ với chúng tôi

Print Logic cung cấp dịch vụ cho thuê máy in màu trọn gói tại TpHCM, Bình Dương, Đồng Nai,.. Tất cả các loại máy của PrintLogic là hàng chính hãng thuộc các thương hiệu nổi tiếng như Epson, Canon, HP,.. các dòng máy in đa chức năng đảm bảo phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. Bên cạnh đó, với đội ngũ nhân viên đông đảo, tay nghề lâu năm chắc hẳn sẽ mang lại sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng.

PrintLogic mang đến cho khách hàng chất lượng đảm bảo, dịch vụ chu đáo, hậu mãi uy tín với mức giá phù hợp.

← Bài trước Bài sau →
social
social
social