0981 868 648

Đăng ký ngay dùng thử miễn phí

3 cách sử dụng máy in tiết kiệm điện

3 cách sử dụng máy in tiết kiệm điện

Điện năng tiêu thụ khi sử dụng máy in chính là một trong những yếu tố quan trọng để có thể kiểm soát và sử dụng máy in một cách có hiệu quả nhất. Tuy nhiên, làm cách nào để sử dụng máy in tiết kiệm điện nhất thì chắc hẳn chưa nhiều người biết, bài viết dưới đây Printlogic sẽ chia sẻ cho bạn một số các mẹo để có thể sử dụng máy in một cách hiệu quả.

Vì sao cần phải sử dụng máy in tiết kiệm điện 

Đối với những đơn vị có nhu cầu sử dụng máy in với khối lượng in ấn cao thì việc tập trung cắt giảm lượng điện năng tiêu thụ khi sử dụng máy in là một điều hết sức quan trọng. Khi sử dụng máy in tiết kiệm điện sẽ giúp doanh nghiệp kiểm soát được chi phí in ấn, giảm được chi phí chi trả mỗi tháng, cụ thể là tiền điện. 

Hơn nữa, các doanh nghiệp ngày nay đều hướng đến mục tiêu bảo vệ môi trường Tuy nhiên, thực tế thì vấn đề này chỉ được quan tâm chỉ khi doanh nghiệp đạt được một khoản lợi nhuận ổn định nào đó. Nhưng thực tế, khi sử dụng máy in tiết kiệm điện không những giúp bạn tiết kiệm được chi phí vận hành mà còn góp phần vào công cuộc bảo vệ môi trường. 

Sử dụng máy in tiết kiệm điện mang lại lợi ích gì? 

Khi sử dụng máy in tiết kiệm điện doanh nghiệp bạn sẽ có những lợi ích gì? 

  • Tiết kiệm điện đồng nghĩa với việc tiết kiệm hóa đơn tiền điện
  • Giúp doanh nghiệp bạn thực hiện đúng quy định của nhà nước về sử dụng điện
  • Tạo được thiện cảm trong mắt đối tác và khách hàng về cách thức hoạt động của doanh nghiệp bạn. 
  • Tạo ra những giá trị và lợi ích cho các thế hệ sau.

Xem thêm: Ưu điểm dịch vụ thuê máy in đối với doanh nghiệp

Cách sử dụng máy in tiết kiệm điện

Có nhiều cách để bạn có thể tiết kiệm năng lượng khi sử dụng chiếc máy in của mình mà không nhất thiết làm theo hướng dẫn của các nhà sản xuất máy in. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc tiết kiệm năng lượng cũng nên đi đôi với đảm bảo hiệu suất công việc nhằm đảm bảo mọi thứ được vận hành một cách tốt nhất

Lắp đặt máy in đúng cách 

Một văn phòng ngày nay thường sở hữu cho mình ít nhất từ 2-3 chiếc máy in. Việc bạn sắp xếp một chiếc máy in ở những vị trí thuận tiện trong khi các máy khác được đặt ở những nơi xa hơn, bất tiện hơn. Điều này làm cho hầu hết các nhân viên đều cùng sử dụng một chiếc ở nơi có vị trí thuận lợi. Trong khi đó, các máy in còn lại không được sử dụng mặc dù chúng vẫn đang nằm ở chế độ chờ, điện năng vẫn đang hoạt động.

Do đó để mang lại hiệu quả bạn nên đặt dàn trải các máy in ở những khu vực thuận tiện trong khắp văn phòng. Hoặc bạn cũng có thể chia máy cho từng khu vực dành riêng cho mỗi bộ phận trong văn phòng. 

Thay thế máy in cũ bằng máy in mới tốt hơn

Hiện nay các nhà sản xuất đã tích hợp thêm khá nhiều chức năng trong cùng một chiếc máy in. 

Do đó, bạn có thể lựa chọn cho mình một chiếc máy in mới phù hợp với khả năng tài chính để thay thế cho chiếc máy in hiện có. Đồng thời so sánh lượng điện tiêu thụ của chúng với nhau để sử dụng máy in tiết kiệm điện hơn. 

Mặc dù trang bị một chiếc máy in mới sẽ tốn kém chi phí ban đầu hơn là việc tiếp tục sử dụng chiếc máy hiện tại. Nhưng về lâu, chiếc máy in mới với đa dạng các chức năng khi sử dụng cùng một máy sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí hơn.

Bên cạnh đó nếu bạn cảm thấy không cần thiết để mua máy mới thì có thể cân nhắc đến việc thuê máy in, các đơn vị cho thuê máy in chuyên nghiệp hiện nay vẫn cung cấp các thiết bị mới nhất, chất lượng tốt nhất nhưng với chi phí thuê lại rất rẻ. 

Xem thêm: Cho Thuê Máy In Màu HP Officejet Pro 8720 (A4)

Sử dụng máy in tiết kiệm điện bằng cách kết hợp các tính năng với nhau. 

Các loại máy in ngày nay thường được tích hợp các tính năng hiện đại như:" ngủ - thức tự động", với chức năng này bạn không cần phải thao tác rườm rà mỗi khi muốn bật hay tắt máy mà vẫn đảm bảo tiết kiệm điện tối ưu nhất. 

Tuy nhiên, nếu chiếc máy in hiện tại ở văn phòng của bạn không có sẵn chức năng này thì bạn cũng có thể dễ dàng cài đặt thêm cho chúng bằng các phần mềm của bên thứ 3. 

Printlogic-Đơn vị cho thuê máy in hàng đầu 

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết thuê máy in uy tín, giá rẻ ở đâu thì có thể liên hệ với chúng tôi. Printlogic là một trong những đơn vị hàng đầu cung cấp dịch vụ cho thuê máy in đến với khách hàng. Với đa dạng các dòng máy in đến từ các thương hiệu lớn như: HP, Canon, Epson,...chính vì thế khách hàng có thể yên tâm về chất lượng của máy.

Ngoài ra khi sử dụng dịch vụ cho thuê máy in tại đây, bạn chỉ cần bỏ ra 900.000-1.200.000/tháng là đã có ngay một chiếc máy in đa năng cho doanh  nghiệp của mình. 

Lời kết: Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của chúng tôi về các cách để sử dụng máy in tiết kiệm điện. Hi vọng với những kiến thức hữu ích này có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí ở mức tối đa nhất Ngoài ra, nếu bạn đang cần tìm địa chỉ cho thuê máy in thì có thể liên hệ với chúng tôi bất cứ lúc nào để được đội ngũ nhân viên tại Printlogic tư vấn và hỗ trợ kịp thời. 

Print Logic

← Bài trước Bài sau →
social
social
social