0981 868 648

Đăng ký ngay dùng thử miễn phí

Chi phí trang in liệu có phải là vấn đề đáng quan tâm?

Chi phí trang in liệu có phải là vấn đề đáng quan tâm?

Khi sở hữu một chiếc máy in, đặc biệt là những chiếc máy in phun màu, người ta thường hay nhắc đến chi phí trang in. Vậy chi phí trang in là gì? Đối với doanh nghiệp thuê máy in liệu có cần quan tâm đến loại chi phí này hay không. Ở bài viết dưới đây Printlogic sẽ giải đáp cho bạn thắc mắc này. 

Định nghĩa về chi phí trang in

Một điều có lẽ bạn chưa biết đó là khá nhiều nhà sản xuất máy in thường chấp nhận bán "lỗ vốn" chiếc máy in của họ, nhưng lại bù bằng các khoản tiền bán mực in hay thậm chí là giấy in.

chi-phi-trang-in-may-in-mau-chinh-hang

Đối với các doanh nghiệp, cụ thể là những người phụ trách mảng máy in trong doanh nghiệp đó, cần phải tính chính xác được chi phí phải trả cho một trang in cụ thể là bao nhiêu tiền. Bởi vì, đối với các doanh nghiệp hiện nay nhu cầu in ấn là vô cùng lớn, số lượng trang in có thể vượt mốc 1000 trang mỗi tháng là điều bình thường.

Một điều bất cập nữa đó chính là giá mua mực in và giấy in là không hề rẻ đặc biệt là mực và giấy dành cho các loại máy in phun màu. Chưa kể đến lượng mực khấu hao trong suốt quá trình sử dụng máy in, số tiền thực tế mà doanh nghiệp phải trả cho việc in ấn tính ra sẽ không hề nhỏ một chút nào.

chi phí trang in

Chi phí trang in ở đây ta có thể hiểu nôm na chính là số tiền mà doanh nghiệp phải trả cho mỗi trang giấy in bao gồm: tiền mực in, tiền giấy in (tính theo mỗi một trang giấy)

Cách tính chi phí trang in của máy in phun màu

Hoàn toàn có cách tính chi phí trang in khi công ty của bạn đang sở hữu một chiếc máy in phun màu, tuy nhiên cách tính này sẽ chỉ mang tính chất tham khảo bởi vì có khá nhiều nguyên nhân khiến cho số tiền chi trả cho việc in ấn tăng vọt.

Công thức: (Giá hộp mực đen/năng suất trang) + (Giá hộp mực màu/năng suất trang) x số hộp mực màu) + Chi phí giấy = Chi phí in màu trên mỗi trang

Trong đó, giá hộp mực là giá của mỗi một hộp mực riêng lẻ, chi phí giấy là giá của một tờ giấy in, năng suất in bạn có thể tham khảo trên thông số của loại máy in phun màu mà bạn đang sử dụng.

Tính được chi phí trang in sẽ hoàn toàn giúp bạn quản lý được chi tiêu cho công việc in ấn, từ đó nhìn thấy được những vấn đề và bất cập khi sử dụng máy in để có thể kịp thời xử lý.

Nguyên nhân khiến cho chi phí in ấn tăng cao

Nếu bạn lựa chọn mua máy in mới thay vì thuê máy in, ngoài việc phải trả một số tiền cho mỗi chiếc máy in cao hơn bạn còn phải trả thêm tiền cho các chi phí phát sinh khác.

Hộp mực của máy in đặc biệt là máy in phun màu thường sử dụng các màu sắc cơ bản để pha màu với nhau. Tuy nhiên trong quá trình in ấn, nếu bạn sử dụng quá nhiều màu đen hoặc do cấu trúc văn bản có nhiều chi tiết màu đen thì ống mực đen sẽ mau hết. Điều này khiến bạn buộc phải thay hết các ống mực còn lại nếu muốn đảm bảo máy in phun màu cho ra bản in có màu sắc chuẩn xác nhất.

Các văn bản nếu giãn cách, xuống hàng quá nhiều cũng sẽ gây hao tốn giấy in hơn, điều này cũng góp phần không nhỏ cho việc làm tăng chi phí in ấn.

Ngoài ra, các ống mực cũng sẽ mau hỏng nếu bạn không hay sử dụng hoặc bảo quản không tốt.

Chi phí sửa chữa, thay thế linh kiện của những chiếc máy in phun màu là không hề rẻ.

chi phí trang in

Xem thêm: Ưu điểm dịch vụ thuê máy in đối với doanh nghiệp

Thuê máy in phun màu có cần quan tâm đến chi phí trang in

Câu trả lời là có nhưng nó là điều được dự đoán trước. Tại sao?

Khi bạn sử dụng dịch vụ cho thuê máy in phun màu, bạn sẽ được tư vấn kỹ càng về các loại máy in phun màu (thương hiệu, công suất, loại khổ giấy, loại mực in tốt nhất khuyên dùng...)

Đặc biệt, các đơn vị cho thuê máy in chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tiên liệu được chi phí in ấn. Tất nhiên, chi phí cố định bao giờ cũng sẽ tốt hơn các loại chi phí phát sinh.

Một số cách để giảm hao phí khác mà PrintLogic chia sẻ với bạn đó là bạn có thể lựa chọn thuê máy in laser màu để thay thế cho máy in phun màu, tuy nhiên chất lượng bản in màu sẽ kém hơn một chút.

Bạn cũng có thể xem xét đến các loại máy in phun bình, loại máy in này không sử dụng hộp mực mà thay vào đó là bình chứa mực. Khi hết mực bạn có thể đổ mực vào để tiếp tục sử dụng, giúp bạn không phải vứt bỏ hết một nửa hộp mực còn lại chỉ vì một màu đã hết.

PrintLogic hiện cho thuê các loại máy in phun màu, máy in laser màu, liên hệ với chúng tôi để được tư vấn đồng thời giúp bạn lập kế hoạch và dự trù kinh phí trong suốt quá trình sử dụng máy in để mang đến hiệu suất làm việc tốt nhất.

Lời kết:

Ở trên là toàn bộ những thông tin mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn về chi phí trang in. Bạn đang cần tìm địa điểm cho thuê máy in để tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp mình? Hãy liên hệ với Printlogic ngay.

Chúng tôi cung cấp dịch vụ cho thuê máy in tại TpHCM, Bình Dương, Đồng Nai,.. Tất cả các dòng máy của PrintLogic là hàng chính hãng thuộc các thương hiệu nổi tiếng trên thị trường như Epson, Canon, HP,.. các dòng máy in đa chức năng đảm bảo phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. 

Print Logic

Mọi thắc mắc Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn. Xin cảm ơn

← Bài trước Bài sau →
social
social
social