0981 868 648

Đăng ký ngay dùng thử miễn phí

Công nghệ in không nhiệt là gì?

Công nghệ in không nhiệt là gì?

Máy in là một thiết bị đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hiện đại. Tuy nhiên, mức tiêu thụ năng lượng lớn cùng các chất thải sinh ra sau khi sử dụng máy in đã tạo nên nhiều hệ lụy đến môi trường. Epson là nhà sản xuất máy in đi đầu trong việc in ấn xanh với công nghệ in không nhiệt độc quyền. Vậy công nghệ in không nhiệt là gì? Hãy cùng PrintLogic tìm hiểu rõ hơn về công nghệ này qua bài viết sau nhé!

Công nghệ in không nhiệt là gì?

Công nghệ in không nhiệt là công nghệ mà hãng Epson sử dụng các loại đầu phun đặc biệt có tên là Piezo, tạo áp lực lên các phần tử này và khiến chúng bị uốn cong. Nhờ đó, lượng mực in sẽ được đẩy lên giấy in một cách chính xác.

Đa phần các dòng máy in phun và máy in laser có kiểu dáng bên ngoài tương tự nhau. Tuy nhiên, sự khác biệt nằm ở các linh kiện bên trong cũng như nguyên lý vận hành của 2 dòng máy này cũng hoàn toàn khác nhau. Công nghệ in không nhiệt được ứng dụng trên các dòng máy in phun của Epson.

Xem thêm: 

Công nghệ in không nhiệt là gì?

Ưu điểm của công nghệ in không nhiệt là gì? 

Với những tính năng nổi bật của loại công nghệ này thì chúng ta không thể phủ nhận được những ưu điểm vượt trội mà nó đem lại. Vậy những ưu điểm của công nghệ in không nhiệt là gì? 

  • Tiêu thụ điện năng ít hơn: In không nhiệt giúp cho các máy in Epson giảm được đáng kể lượng điện năng tiêu thụ. Thay vì phải sử dụng điện năng rồi chuyển hóa thành nhiệt năng để phun mực như các dòng máy in khác.
  • Lượng vật tư, linh kiện thay thế ít hơn: Về cơ bản, một chiếc máy in phun có cấu tạo đơn giản hơn nhiều so với một máy in laser. Trong khi đó, với công nghệ in không nhiệt, máy in Epson sẽ còn cắt giảm rất nhiều các linh kiện hơn so với một máy in phun thông thường. Điều này đặc biệt có ý nghĩa khi cắt giảm được nhiều chất thải rắn ra môi trường.
  • Tốc độ in nhanh và ổn định: Các công đoạn in sẽ diễn ra đơn giản, cắt giảm được các bước rườm rà như: làm nóng mực, sấy,... Giúp người dùng tiết kiệm được nhiều thời gian cho việc in ấn hơn. Hiệu suất in ấn cũng sẽ tăng cao, đáp ứng tốt các nhu cầu làm việc.
  • Ít bảo trì sửa chữa và tăng năng suất: Việc cắt giảm nhiều linh kiện máy móc hơn cũng đồng nghĩa với giảm được tối đa tình trạng hư hao, xuống cấp. Đây vốn là một vấn đề mà bất kỳ mẫu máy in nào cũng gặp phải, sau một thời gian hoạt động sẽ khó tránh khỏi hư hỏng.
  • Chất lượng hình ảnh đẹp: Nhờ vào việc sử dụng các loại đầu phun đặc biệt Piezo mà lượng mực in được đẩy lên giấy in một cách chính xác. Từ đó, hình ảnh được in ra có chất lượng cao, rõ nét và tạo ra cảm giác tự nhiên cho người nhìn. 

Ý nghĩa của công nghệ in không nhiệt là gì? 

Công nghệ in không nhiệt với những ưu điểm kể trên có thể cho thấy đây là một loại công nghệ mang đến rất nhiều ý nghĩa cho môi trường lẫn người sử dụng. Vậy những ý nghĩa mà công nghệ in không nhiệt mang lại ở đây là gì? 

Giảm giá thành máy in

Việc lược bỏ bớt các linh kiện, giúp cho Epson tiết kiệm được nhiều chi phí sản xuất máy in hơn. Cũng chính vì vậy, điều này sẽ giúp cho những chiếc máy in Epson có giá thành rẻ hơn, dễ dàng tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng hơn.

Đảm bảo hiệu suất in ấn tốt

Dù rất tiết kiệm điện năng, nhưng công nghệ in không nhiệt vẫn đảm bảo cho những chiếc máy in Epson hoạt động với hiệu suất in ấn cực cao. Tốc độ in đảm bảo nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, đáp ứng tốt những nhu cầu làm việc với khối lượng in lớn.

Tiết kiệm chi phí vận hành máy in

Như đã nói ở trên, ưu điểm lớn nhất của công nghệ in không nhiệt là gì? Giúp tiết kiệm đáng kể lượng điện năng tiêu thụ. Hóa đơn điện cũng chính là một trong những chi phí ảnh hưởng rất lớn đến số tiền mà các doanh nghiệp phải chi trả cho việc sử dụng máy in, nhưng nay đã được giải quyết tốt với những chiếc máy in Epson.

Cập nhật xu hướng in ấn xanh

Ngày nay, các doanh nghiệp luôn hướng đến việc in ấn xanh, bảo vệ môi trường và máy in Epson với công nghệ in không nhiệt đang đi đầu trong lĩnh vực này. Tiêu biểu chính là dòng sản phẩm EcoTank nổi tiếng, ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại, trong đó lấy in không nhiệt làm công nghệ chủ đạo.

Print Logic

Nhà cung cấp dịch vụ cho thuê máy in - Print Logic

Print Logic cung cấp dịch vụ cho thuê máy in màu trọn gói tại Hà Nội, Tp.HCM, Bình Dương, Đồng Nai... Tất cả các loại máy của PrintLogic là hàng chính hãng thuộc các thương hiệu nổi tiếng như Epson, Canon, HP... các dòng máy in đa chức năng đảm bảo phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. Bên cạnh đó, với đội ngũ nhân viên đông đảo, tay nghề lâu năm chắc hẳn sẽ mang lại sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng. 

Lời kết: Với những chia sẻ ở trên hi vọng có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về Công nghệ in không nhiệt là gì để có thể ứng dụng vào doanh nghiệp một cách phù hợp. Nếu bạn cần bất cứ sự hỗ trợ nào có thể liên hệ với chúng tôi. 

Print Logic sẽ mang đến cho khách hàng chất lượng đảm bảo, dịch vụ chu đáo, hậu mãi uy tín với mức giá phù hợp. Hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi ngay để được nhận những ưu đãi tuyệt vời nhé!

← Bài trước Bài sau →
social
social
social