0981 868 648

Đăng ký ngay dùng thử miễn phí

Thuê máy in và 6 lỗi trên máy in bạn có thể tự khắc phục

Thuê máy in và 6 lỗi trên máy in bạn có thể tự khắc phục

Văn phòng là nơi thường xuyên sử dụng dịch vụ cho thuê máy in và sử dụng trực tiếp. Tuy nhiên, khi máy in bất ngờ gặp một vài lỗi trong thời gian chờ đợi kỹ thuật viên sẽ gây gián đoạn nhất định đến công việc của bạn. Dưới đây PrintLogic sẽ gửi đến bạn một số phương pháp để bạn có thể tự khắc phục nếu không may chiếc máy in của bạn gặp vấn đề.

6 lỗi thường gặp khi sử dụng máy in

Trong quá trình sử dụng, máy in sẽ xảy ra một số lỗi nhỏ nhất định. Tuy nhiên, khi nhân viên tại đơn vị cho thuê máy in chưa đến kịp thì bạn có thể tự mình khắc phục bằng các cách đơn giản dưới đây để không ảnh hưởng đến tiến độ của công việc. 

lỗi máy in

Máy in của bạn không hoạt động

Nhiều người lầm tưởng rằng máy in đã hỏng nên mới không có tín hiệu. Tuy nhiên, có khá nhiều nguyên nhân đơn giản dẫn đến trường hợp này như: chưa kết nối nguồn điện, chưa đóng nắp máy in và cáp kết nối bị hỏng.

Cách khắc phục khá đơn giản đó là bạn nên chắc chắn rằng đã kết nối với nguồn điện bằng cách kiểm tra bằng một dây nguồn khác. 

Đối với trường hợp cáp bị hỏng, bạn có thể thay bằng các loại cáp khác dễ dàng mua được ngoài các cửa hàng điện tử

Ngoài ra, đối với các hệ thống máy in ở văn phòng thường có một máy chủ. Nếu máy chủ chưa bật thì các máy vệ tinh cũng sẽ không khởi động được.

lỗi máy in

Máy in cho ra bản in bị đen

Các bản in tài liệu bị nhem và ám đen cả mặt giấy là tình trạng xuất hiện khá thường xuyên. Điều này xảy ra là do 2 nguyên nhân chủ yếu: đổ loại mực không phù hợp với máy in hoặc do mực in thải ra đã bị đầy

Đối với nguyên nhân đầu tiên thì cách khắc phục đơn giản, bạn chỉ cần thay loại mực khác phù hợp với loại máy in bạn đang dùng. Thông thường các nhà sản xuất sẽ có các thông số cũng như gợi ý về các loại mực tốt nhất dành cho mỗi dòng máy. Bạn cũng có thể liên hệ với đơn vị cho thuê máy in để nhờ tư vấn và hỗ trợ đổ mực máy in tốt nhất.

Máy in bị đầy ống mực thải: bạn có thể tháo ống mực thải ra và đổ hết đi. Sau đó bạn nên thay một ống mực mới để đảm bảo chất lượng bản in tốt nhất, nếu không khả năng cao máy sẽ chỉ in thêm được khoảng 5 trang in nữa là sẽ hết mực hoàn toàn.

Máy in cho ra bản in bị trắng toàn bộ

Nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng này là do lỗi trục từ, đầu trục từ có một lò xo và khi nó bị gãy hoặc biến dạng sẽ khiến cho máy không in mực được nữa

Cách khắc phục với tình trạng này là nên tháo hộp mực ra và kiểm tra lại lò xo. Nếu lò xo bị lệch ta có thể sửa lại, còn nếu bị gãy bạn bắt buộc phải thay một trục từ mới vì không thể hàn.

lỗi máy in

Bản in bị nhòe

Đây được xem là một lỗi khá phổ biến của máy in mà có khá nhiều nguyên nhân gây ra như: loại giấy in bạn dùng không đủ tiêu chuẩn, trống in quá mòn, đổ những loại mực kém chất lượng...

Cách khắc phục cũng khá đơn giản, nên thay loại mực chính hãng, các loại giấy in chất lượng và trống in mới.

Máy in bị kẹt giấy

Kẹt giấy cũng là một lỗi khá phổ biến khi sử dụng dịch vụ cho thuê máy in khiến cho nhiều người gặp phải bối rối không biết làm thế nào để giải quyết. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra lỗi này như: 

Bộ lăn kẹp giấy bị bẩn, cách khắc phục là bạn tắt máy in rồi sau đó vệ sinh con lăn nằm trên trục ngang của máy

Vô tình làm rơi vật rắn vào trong máy in, nên lấy ra một cách cẩn thận tránh làm hư hỏng các bộ phận khác

Một nguyên nhân khác nữa là do loại giấy in bạn đang dùng quá mỏng, dễ bị nhàu nát. Cách khắc phục là bạn nên thay loại giấy tốt hơn. Hiện nay trên thị trường có khá nhiều thương hiệu giấy in tốt giá cả không quá đắt.

Xem thêm: Ưu điểm của máy in phun màu đối với văn phòng

Máy in xảy ra tình trạng kẹt mực

Máy in dừng hoạt động và các đèn cảnh báo sẽ nháy liên tục. Lí do là vì việc bơm mực lại cho hộp mực cũ không đúng định lượng khiến cho mực in bị dồn ứ ở đầu phun gây ra tình trạng kẹt mực

Cách khắc phục đơn giản nhất trong trường hợp này là tháo hộp mực ra khỏi máy và dùng khăn mềm vệ sinh đầu phun sạch sẽ.

lỗi máy in

PrintLogic-đơn vị cho thuê máy in chuyên nghiệp

Printlogic là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cho thuê máy in, máy in màu. Khi sử dụng dịch vụ tại chúng tôi khách hàng luôn có những phản hồi tích cực và sự hài lòng nhất bởi các yếu tố sau: 

  • Chúng tôi có đội ngũ kỹ thuật viên lành nghề, sẵn sàng hỗ trợ khi khách hàng gặp vấn đề với những chiếc máy in.
  • Máy in đến từ các thương hiệu nổi tiếng như: HP, Epson, Canon,...
  • Đội ngũ nhân viên sẽ tư vấn và hỗ trợ lắp đặt hệ thống máy in, photocopy, fax, scan đồng bộ với máy chủ. 
  • Khách hàng không phải chịu các chi phí phát sinh trong quá trình sử dụng như: phí thay mực, sửa chữa bảo dưỡng định kỳ,..
  • Dễ dàng nâng cấp lên dòng máy mới để đáp ứng được nhu cầu của việc.

Lời kết: Trên đây là những lỗi thường bắt gặp khi sử dụng dịch vụ cho thuê máy in. Trong trường hợp máy in gặp phải những lỗi nặng hơn bạn nên liên hệ với đơn vị cho thuê máy in để được hỗ trợ tốt nhất. Tại đây, nếu bạn chưa tìm được đơn vị cho thuê máy in chất lượng, giá cả hợp lý thì có liên hệ với chúng tôi. Printlogic luôn sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ cho bạn.

Print Logic

← Bài trước Bài sau →
social
social
social