0981 868 648

Đăng ký ngay dùng thử miễn phí

Tìm hiểu về các công nghệ in không dây trên máy in

Tìm hiểu về các công nghệ in không dây trên máy in

Việc in ấn trên những chiếc máy in ngày nay đang trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn nhờ công nghệ in không dây hiện đại. Cùng Print Logic tìm hiểu về 6 công nghệ in không dây phổ biến nhất hiện nay qua bài viết sau đây nhé!

Công nghệ in không dây Wi-Fi Direct

Wi-Fi Direct là một công nghệ in không dây hỗ trợ việc in ấn di động trên các thiết bị sử dụng hệ điều hành Android hay iOS.

Khi người dùng muốn in tài liệu từ các thiết bị di động. Chỉ cần kết nối với Hotspot được trang bị trên máy in. Cách nhận diện Hotspot cũng khá đơn giản, thông thường sẽ có thêm chữ Wi-Fi Direct.

Cách kết nối với Wi-Fi Direct cũng đơn giản như kết nối với Wifi thông thường. Một số loại máy in tích hợp sẵn tính năng này sẽ tự động kết nối khi bạn bật máy in. Ngoài ra bạn có thể bật các nút điều khiển trên máy in.

HP ePrint

Công nghệ ePrint được hãng HP phát triển để người dùng có thể in ấn từ bất kỳ thiết bị di động nào. Tương thích cả với nền tảng Android lẫn iOS. Và ePrint thường được tích hợp trên những dòng máy in có tính năng in ấn di động của HP.

Với công nghệ ePrint, mỗi chiếc máy in sẽ có một địa chỉ email riêng. Khi bạn ở cách xa máy in thì bạn chỉ cần gửi các tệp tài liệu đến máy in qua email là đã có thể in được.

HP ePrint có danh sách email giới hạn lên đến 500 tài khoản. Giúp cá nhân hóa việc in ấn trong các công ty. Hạn chế in không đúng mục đích hay làm lộ thông tin.

Công nghệ in không dây Canon Mobile Printing

Canon Mobile Printing là ứng dụng in không dây của hãng Canon phát triển trên Smartphone. Công nghệ này được sử dụng cho các máy in laser của hãng như: Máy In Laser Trắng Đen Canon LBP-223DW (A4).

Khi sử dụng Canon Mobile Printing, người dùng có thể in hình ảnh, các tài liệu PDF, web, Microsoft Office. Và các nội dung khác trực tiếp từ điện thoại, máy tính bảng chạy các hệ điều hành Android và iOS.

Các thiết bị có ứng dụng Canon Mobile Printing có thể tự động thăm dò các máy in có sẵn khi sử dụng cùng một mạng (internet hay LAN) hoặc người dùng có thể tìm kiếm thủ công bằng cách nhập địa chỉ IP hay FQDN.

Google Cloud Print 2.0

Công nghệ Gloud Print 2.0 được google phát triển, sử dụng cho các máy in được tích hợp công nghệ này. Hỗ trợ các thiết bị di động chạy trên nền tảng Android, iOS, Window hay Chrome...

Khi các thiết bị di động được đảm bảo kết nối internet. Người dùng có thể in trực tiếp từ thiết bị thông qua Cloud Print 2.0 nhờ vào các tài khoản google.

Nói dễ hiểu, công nghệ Cloud Print 2.0 cũng tương tự như công nghệ Wi-Fi Direct. Tuy nhiên người dùng có thể cá nhân hóa việc in ấn. Hoặc mở rộng quyền truy cập bằng nhiều tài khoản google khác nhau. 

Đặc biệt hơn, phần mềm Cloud Print là một sản phẩm thứ 3. Do đó miễn là máy in của bạn có thể kết nối wifi thì sẽ sử dụng được công nghệ này.

iPrint & Scan

iPrint & Scan là công nghệ in không dây được phát triển bởi hãng Brother. Nó giúp người dùng kết nối các thiết bị di động với máy in Brother có tính năng này và in ấn tài liệu dễ dàng. 

Công nghệ này hỗ trợ các thiết bị di động như: điện thoại, máy tính bảng, laptop chạy hệ điều hành iOS, Android, Windows, Fire...

Các thiết bị di động khi cài đặt phần mềm iPrint & Scan, sẽ tự động tìm kiếm và kết nối với máy in Brother qua mạng không dây nội bộ. Sau đó, người dùng có thể lựa chọn các tệp tài liệu có sẵn trong máy. Hoặc chia sẻ cả những loại tài liệu trên mạng xã hội hay email...

Công nghệ in không dây Apple AirPrint

AirPrint là công nghệ in không dây do Apple phát triển. Khắc phục các nhược điểm kết nối quá rườm rà của việc in qua Bluetooth và in qua Wi-Fi. Tuy nhiên, công nghệ này chỉ hỗ trợ in ấn tài liệu cho các thiết bị Apple. Chạy hệ điều hành iOS và Mac OS.

Các thiết bị của Apple sẽ tự động phát hiện máy in có AirPrint trong cùng mạng. Và người dùng có thể in ngay mà không cần phải thực hiện kết nối nào khác.

Phần lớn máy in hiện nay đều tương thích với AirPrint. Tạo sự thuận tiện tối đa cho công việc in ấn tài liệu. Đặc biệt là với những người dùng các thiết bị iOS như: iPhone, MacBook hay iPad...

Print Logic vừa giới thiệu đến bạn 6 công nghệ in không dây phổ biến nhất hiện nay. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hoặc có nhu cầu thuê máy in. Haã liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhé!

Print Logic

Liên hệ với chúng tôi

Print Logic cung cấp dịch vụ cho thuê máy in màu trọn gói tại Hà Nội, TpHCM, Bình Dương, Đồng Nai,.. Tất cả các loại máy của PrintLogic là hàng chính hãng. Thuộc các thương hiệu nổi tiếng như Epson, Canon, HP,.. Các dòng máy in đa chức năng đảm bảo phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. Bên cạnh đó, với đội ngũ nhân viên đông đảo, tay nghề lâu năm. Chắc hẳn sẽ mang lại sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng. 

Print Logic mang đến cho khách hàng chất lượng đảm bảo. Dịch vụ chu đáo, hậu mãi uy tín với mức giá phù hợp.

Hotline 0981 86 86 48

Email: info@printlogic.vn

Website: https://printlogic.vn/

← Bài trước Bài sau →
social
social
social