0981 868 648

Đăng ký ngay dùng thử miễn phí

4 phương pháp giúp bảo quản hộp mực của máy in đúng cách

4 phương pháp giúp bảo quản hộp mực của máy in đúng cách

Hộp mực là một bộ phận rất quan trọng của máy in bởi nó ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng in ấn. Do đó, bảo quản hộp mực của máy in đúng cách sẽ góp phần nâng cao chất lượng bản in cũng như cải thiện được tuổi thọ cho máy in một cách đáng kể. Dưới đây, Print Logic sẽ gửi đến bạn một số cách bảo dưỡng hộp mực và máy in đúng cách để công việc in ấn của bạn trở nên hiệu quả hơn.

Sử dụng loại mực chính hãng để bảo quản hộp mực của máy in đúng cách

Yếu tố quan trọng nhất để bảo quản hộp mực của máy in đúng cách là sử dụng mực in chính hãng phù hợp với máy in. Chất lượng mực in không chỉ quyết định đến chất lượng các sản phẩm in mà nó còn có tác động không nhỏ đến các bộ phận khác trong máy in, từ đó rút ngắn tuổi thọ của máy. 

Các loại mực in kém chất lượng sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng bản in, với tình trạng tệ hơn chúng sẽ gây tắc nghẽn đầu phun đối với các loại máy in phun màu và nếu nghiêm trọng sẽ làm hỏng máy in.

Đối với hộp mực thì bạn nên dùng các loại mực chính hãng hoặc các loại mực có độ tương thích với chiếc máy in của mình để đảm bảo máy hoạt động tốt nhất. Đặc biệt, có một số loại máy in chỉ cho phép sử dụng loại mực in của dòng đó, nhược điểm khá lớn của vấn đề này đó là chi phí mua mực của hãng sẽ khá là cao. Do đó, bạn nên tìm hiểu thêm về các loại mực in tương thích có giá thành rẻ mà vẫn sử dụng tốt. 

Kiểm tra hạn sử dụng của hộp mực dự phòng

Kiểm tra hạn sử dụng của hộp mực dự phòng cũng là một điều cần lưu ý khi muốn bảo quản hộp mực của máy in đúng cách. Việc mua sẵn hộp mực in dự phòng sẽ giúp cho công việc in ấn diễn ra liên tục mà không bị gián đoạn quá lâu, đặc biệt trong những trường hợp sử dụng máy in có công suất cao. 

Bên cạnh đó, bạn cần chú ý đến hạn sử dụng của các loại hộp mực dự phòng. Các loại mực đều có thời hạn sử dụng hoặc thời hạn sau khi mở nắp. Nếu bạn chưa sử dụng chúng có thể bị đặc lại hay biến chất nếu như quá hạn, hay bị oxi hóa gây ảnh hưởng xấu đến chất lượng bản in và đôi khi là gây hỏng máy in. Do đó, đây cũng là một điều quan trọng bạn cần lưu ý để bảo quản hộp mực của máy in đúng cách. 

Giải pháp ở đây là bạn nên mua hộp mực với số lượng vừa phải, để chúng ở những nơi khô thoáng nhằm tránh những hư hại gây lãng phí. Để đảm bảo chắc chắn thì thỉnh thoảng bạn nên kiểm tra thời hạn sử dụng của hộp mực trên bao bì hay vỏ của chúng.

Xem thêm6 lỗi trên máy in mà bạn có thể tự khắc phục khi sử dụng

                   Cho thuê máy in màu Epson WF-3820 (A4)

Nên kiểm tra hộp mực trước khi dùng

Làm thế nào để bảo quản hộp mực của máy in đúng cách? Trước khi sử dụng, bạn nên lắc nhẹ hộp mực rồi sau đó mới lắp vào máy in. Việc làm này sẽ giúp cho mực in bên trong tơi ra, giúp chúng dễ dàng bám lên bề mặt giấy in hơn.  

Đặc biệt, bạn cần lưu ý nên in thử bản nháp trước khi bấm in hàng loạt. Đây có thể xem là bước kiểm tra quan trọng nhất để biết được liệu hộp mực hay máy in có đang gặp vấn đề gì hay không. Chúng ta hoàn toàn có thể nhận biết được nếu có vấn đề gì đang xảy ra thông qua chất lượng của bản in nháp được in thử nghiệm để từ đó có hướng khắc phục kịp thời cũng như tránh lãng phí giấy in.

Vệ sinh đầu in - Cách bảo quản hộp mực của máy in đúng cách 

Thông thường, sau khi in xong mực còn dư sẽ đọng lại và đóng cục ở phần đầu in. Sau một khoảng thời gian, chúng sẽ gây ra tình trạng tắc mực hoặc mực phun không đều gây ảnh hưởng đến chất lượng của bản in. 

Tình trạng này nếu kéo dài quá lâu có thể dẫn đến làm hỏng chiếc máy in của bạn và chắc chắn chi phí sửa chữa sẽ không hề rẻ. Vì thế, việc thường xuyên kiểm tra và vệ sinh đầu in sẽ giúp cho máy in hoạt động ổn định hơn.

Bằng cách bạn có thể tự vệ sinh đầu in hoặc cũng có thể nhờ đến sự giúp đỡ của các kỹ thuật viên chuyên nghiệp từ các đơn vị cho thuê máy in. 

4 phương pháp được nêu ở trên chính là giải pháp hữu hiệu nhất có thể giúp bạn bảo quản hộp mực của máy in đúng cách để từ đó không phải tốn chi phí thuê từ các đơn vị bên ngoài. 

Địa điểm cho thuê máy in màu uy tín, chất lượng cao - Print Logic

Hiện nay Printlogic là đơn vị cho thuê máy in hàng đầu, cung cấp đa dạng các dòng máy in đa năng đến với khách hàng như: máy in màu, máy in trắng đen, máy in phun màu, máy in laser,...Bên cạnh đó khi sử dụng dịch vụ cho thuê máy in tại chúng tôi, khách hàng sẽ được nhận nhiều lợi ích và chính sách ưu đãi như: 

  • Chi phí thuê máy in chỉ từ 900.000-2.000.000/tháng tùy vào modul của máy và gói thuê
  • Các dòng máy in đến từ các thương hiệu uy tín
  • Có thể thay đổi máy mới để đáp ứng nhu cầu của công việc
  • Không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào khác trong quá trình sử dụng
  • Được đội ngũ nhân viên tư vấn và hỗ trợ để giúp khách hàng tìm ra được chiếc máy phù hợp nhất.
  • Được thuê trong thời gian ngắn hạn hoặc dài hạn, tùy theo nhu cầu của khách hàng. 

Lời kết: Ở trên là những phương pháp giúp bạn bảo quản hộp mực của máy in đúng cách. Hi vọng với những gì chúng tôi vừa chia sẻ có thể giúp ích được cho bạn trong việc bảo quản trang thiết bị của doanh nghiệp mình lâu dài hơn. Nếu bạn cần bất cứ sự hỗ trợ nào hãy đừng ngần ngại mà liên hệ với chúng tôi ngay. Để được đội ngũ nhân viên Print Logic tư vấn miễn phí nhé!

Print Logic

← Bài trước Bài sau →
social
social
social