0981 868 648

Đăng ký ngay dùng thử miễn phí

Mực in bột và mực in nước. Mực nào tiết kiệm hơn

Mực in bột và mực in nước. Mực nào tiết kiệm hơn

Mực máy in hiện nay khá đa dạng về chủng loại cũng như giá cả. Tuy nhiên, có hai loại mực phổ biến nhất trong in ấn văn phòng là mực in bột và mực in nước. Vậy loại mực nào sẽ mang đến giá trị kinh tế tốt hơn dành cho giới văn phòng, hãy cùng PrintLogic tìm hiểu qua bài viết dưới đây. 

Phân biệt mực in bột và mực in nước 

Sự khác biệt lớn nhất nằm trong chính cái tên của các loại mực này. Chúng khác nhau ở vật liệu dùng để in ra sản phẩm, mỗi loại mực in đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Ngoài ra, các loại mực này cũng được sử dụng cho các loại máy in khác nhau.

Mực in bột và mực in nước là gì? Chúng được sử dụng trong những trường hợp nào? 

Mực in bột

Là loại hộp mực chứa các loại bột dùng để in, loại mực này thường thích hợp với những loại máy in laser. Ưu điểm của loại mực này là chúng cho phép in nhanh hơn, mạnh và chính xác hơn mực in nước.

Tuy nhiên, nhược điểm của chúng lại nằm ở việc giá thành khá đắt đỏ khi thay thế. Đặc biệt, đối với các doanh nghiệp có nhu cầu in ấn lớn thì vấn đề giá cả chính là một điểm rất đáng lưu tâm. Ngoài ra, máy in laser cũng là loại máy in có công nghệ cao, chính vì vậy chi phí đầu tư ban đầu dành cho loại máy này cũng không phải rẻ.

Chất lượng của bản in do mực dạng bột cho ra cũng không được bền bỉ mặc dù độ chính xác và màu sắc của chúng rất tốt bởi những đặc tính khó bám vào bề mặt in của các hạt mực.

Xem thêm: Bảo quản hộp mực của máy in đúng cách

                3 dấu hiệu cho thấy chiếc máy in của bạn sắp hết mực

Mực in nước

Mực in bột và mực in nước khác nhau như thế nào? Ngược lại với mực in bột, mực in nước có giá thành rẻ, chúng thích hợp để sử dụng cho các loại máy in phun, đặc biệt là các loại máy in phun màu. Đặc điểm dễ bám vào bề mặt in cũng cho phép các bản in của dạng mực này cho ra được bền màu hơn so với dạng mực bột.

Tuy nhiên, nhược điểm của loại mực này là chúng cần có thời gian để khô và bám chắc vào bề mặt in, do đó mà tốc độ in sẽ không được cao. Chúng sẽ hơi không phù hợp với các văn phòng có nhu cầu in ấn lớn, cần tiết kiệm thời gian.

Ngoài ra, mực in nước cũng sẽ sử dụng nhanh hết hơn là mực in dạng bột, do đó bạn cần phải có những hộp mực dự phòng để đảm bảo công việc luôn trôi chảy.

Mực in bột và mực in nước. Loại mực in nào tiết kiệm hơn

Mực in bột và mực in nước nên chọn loại nào? Để có thể so sánh hai loại mực in này xem loại nào giúp tiết kiệm chi phí hơn thì chúng ta cần căn cứ vào tính chất công việc và nhu cầu thực tế. Vì mỗi loại mực in sẽ thích hợp với một loại máy in khác nhau, nên chúng ta cần phải xem xét xem liệu nhu cầu của công việc dùng nhiều đến chức năng nào

Nếu công việc của bạn chỉ yêu cầu các bản in trắng đen, những văn bản báo cáo thông thường và có khối lượng lớn bạn có thể cân nhắc sử dụng máy in trắng đen sử dụng mực in nước. Hoặc nếu tốt hơn, bạn có thể sử dụng máy in laser với mực in bột chúng sẽ giúp tăng năng suất làm việc của bạn lên đáng kể.

Còn nếu nhu cầu công việc của bạn cần đến những bản in có chất lượng cao như: in ảnh, đồ họa, in ấn quảng cáo, bạn nên sử dụng máy in phun màu sử dụng mực in nước. Chúng sẽ cho bản in chất lượng tốt, bền màu. Còn nếu nâng cao hơn bạn có thể sử dụng máy in laser sử dụng mực in bột.

Lưu ý dành cho bạn các loại mực in bột và mực in nước của các hãng sản xuất máy in thường có giá rất cao. Bạn có thể lựa chọn các loại mực in tương thích để thay thế khi máy hết mực, mực in tương thích có giá thành rẻ hơn nhưng vẫn đủ tốt và thích hợp với các loại máy in khác nhau.

Dịch vụ cho thuê máy in Uy tín-Giá rẻ hàng đầu tại Printlogic 

Khi bạn đang băn khoăn chưa biết chọn loại mực nào giữa mực in bột và mực in nước thì điều này đã được giải quyết khi đã có đội ngũ nhân viên tại Printlogic, chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn từng loại màu khác nhau để giúp bạn chọn được loại màu hợp với máy in của mình.

Không những thế, khi thuê máy in tại Printlogic bạn không cần phải lo tốn chi phí để mua mực mới mà thay vào đó chúng tôi sẽ là người thay mực cho máy in của bạn. Chính vì những dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tình như vậy, Printlogic luôn nhận được những phản hồi tích cực đến từ khách hàng. 

Lời kết: Với những chia sẻ ở trên chắc hẳn bạn đã hiểu rõ được mực in bột và mực in nước là gì và chúng được sử dụng cho những mục đích nào là hợp lý rồi đúng không? Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào về bài viết thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ với Printlogic để được chúng tôi tư vấn và hỗ trợ kịp thời. Xin cảm ơn!

​​​Print Logic

← Bài trước Bài sau →
social
social
social