0981 868 648

Đăng ký ngay dùng thử miễn phí

3 lỗi thường gặp khi cài đặt máy in

3 lỗi thường gặp khi cài đặt máy in

Ngày nay, việc sử dụng các thiết bị in ấn đã trở nên phổ biến bởi sự tiện lợi mà nó mang lại như dễ dàng chia sẻ, tiết kiệm giấy hay lưu trữ dễ dàng,... Nhưng cài đặt máy in sao cho đúng, vẫn là câu hỏi của khá nhiều người dùng máy in. Bài viết dưới đây PrintLogic xin gửi đến bạn các lỗi khi cài đặt máy in mà người dùng thường mắc phải.

Các lỗi người dùng thường gặp khi cài đặt máy in 

Máy in hoạt động tốt nhất chỉ khi cả phần cứng và phần mềm được cài đặt chính xác. Nhu cầu in ấn tại văn phòng là rất cao. Vì thế khi một máy in hoạt động không tốt sẽ ảnh hưởng đến tiến độ và năng suất của công việc. Và ở đây một phần là do người dùng cài đặt máy in chưa đúng cách. 

cach-ket-noi-may-in-don-gian

Quá trình kết nối máy in chưa đúng cách

Thông thường các loại máy in sẽ đi kèm với các loại dây cáp kết nối như: USB hoặc Ethernet, ... Tuy nhiên để máy hoạt động tốt bạn cần kết nối đầu vào và đầu ra của các loại cáp này một cách chính xác với các thiết bị tương thích là PC hoặc là một máy chủ nào đó. 

Còn đối với các loại máy in có kết nối wifi thì các bước cài đặt máy in ban đầu sẽ hơi phức tạp hơn một chút, lúc này bạn cần phải bật cả bluetooth hoặc các kết tiện ích khác để máy có thể kết nối với đường truyền mạng hoạt động trơn tru hơn. Bên cạnh đó, bạn cần phải lưu ý đến các tính năng bảo mật và thực hiện cá nhân hóa các tài liệu trên máy in để đảm bảo đáp ứng đúng mục đích sử dụng của mình.

Ở đây bạn có thể dựa vào các hướng dẫn đi kèm với hộp máy in để thiết lập kết nối chính xác nhất hoặc bạn cũng có thể liên hệ đến các đơn vị cho thuê chiếc máy in mà bạn đã thuê để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

may-in-van-phong

Xem thêm: Cho thuê máy in màu HP PageWide Pro 477dw (A4)

                   Ưu điểm dịch vụ thuê máy in đối với doanh nghiệp

Lỗi phần mềm máy in

Ngày nay, các nhà sản xuất máy in đã phát triển thêm nhiều phần mềm để máy có thể tương thích với các thiết bị khác nhau như di động, laptop hay PC. Và đòi hỏi bạn cần phải lựa chọn đúng phần mềm thích hợp dành cho riêng thiết bị của mình để nâng cao hiệu suất của công việc in ấn.

Một điều cần lưu ý khi cài đặt máy in nữa đó là các phần mềm do hãng máy in phát triển sẽ thường không đủ tốt, không đáp ứng đủ nhu cầu, đặc biệt với các ngành đòi hỏi cao và chuyên sâu như ở lĩnh vực thiết kế đồ họa. Do vậy, bạn có thể tham khảo thêm các phần mềm của bên thứ 3 dành cho ngành nghề của mình. Ví dụ một số ứng dụng in ấn như: PostScript chuyên dành cho các ngành công nghiệp hay là ứng dụng chuyên sâu về đồ họa hoặc PCL chuyên dành cho các máy in tại văn phòng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tải trực tiếp các phần mềm mới nhất một cách dễ dàng để thay thế cho các trình điều khiển đã lỗi thời như DVD. Bên cạnh đó bạn cũng có thể kiểm tra thông tin của các loại tệp này bằng cách xem qua trang web của các nhà sản xuất.

cai-dat-may-in-sai-thong-so

Cài đặt máy in sai các thông số 

Với hầu hết các loại máy in cho phép người dùng tùy chỉnh các thông số sao cho phù hợp với nhu cầu, đồng thời với việc này có thể giúp bạn tiết kiệm được mực in nếu như trường hợp bạn không cần dùng đến các bản in có chất lượng quá tốt. Tuy nhiên, điều này cũng đi đôi với một nhược điểm đó là đôi khi bạn sẽ hơi rối trong quá trình cài đặt máy in. 

Với một số loại máy in laser thì yêu cầu bạn phải chỉnh bộ sấy để chúng phù hợp với loại giấy bạn đang dùng. Còn đối với trường hợp bản in có chất lượng quá tệ lúc này bạn cần kiểm tra thủ công lại xem đã cài đặt đúng hay chưa.

Hoặc trường hợp các bản in cho ra hình ảnh quá xấu thì  bạn cần kiểm tra lại bộ phận hình ảnh, hộp mực xem chúng còn sử dụng tốt không. Vì có khả năng bạn đã vô tình làm hỏng hoặc làm lệch khỏi vị trí một số bộ phận trong quá trình mày mò cài đặt máy in của mình.

Tuy nhiên, để không làm mất quá nhiều thời gian hay công sức bạn có thể liên hệ đến đơn vị cho thuê máy in chuyên nghiệp để họ tư vấn và hỗ trợ cho bạn cách cài đặt máy in nhanh và chính xác nhất. 

gia-cho-thue-may-in

Đơn vị cho thuê máy in chuyên nghiệp tại PrintLogic 

Printlogic là một những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cho thuê máy in: “Uy tín-Chất lượng-Giá rẻ”. Với nhiều năm kinh nghiệm được tích lũy trong thời gian qua, Printlogic tự tin rằng sẽ luôn mang đến cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất kèm với đó là chính sách hậu mãi luôn làm khách hàng hài lòng. 

Tại đây, với đa dạng các dòng máy in như: máy in laser, máy in phun, máy in màu, máy in trắng đen...đến từ các thương hiệu hàng đầu như: Epson, Canon, HP,.. các dòng máy in đa chức năng. Kèm theo đó là các gói thuê từ dài hạn đến ngắn hạn để có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng.

Lời kết: Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của Printlogic về các lỗi thường gặp trong quá trình cài đặt máy in. Hi vọng với những kiến thức hữu ích này có thể giúp bạn hạn chế được những sai sót trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó nếu bạn cần sự hỗ trợ từ chúng tôi có thể liên hệ với bất cứ lúc nào. 

Print Logic

← Bài trước Bài sau →
social
social
social