0981 868 648

Đăng ký ngay dùng thử miễn phí

3 cách bảo quản và sử dụng mực máy in đúng chuẩn

3 cách bảo quản và sử dụng mực máy in đúng chuẩn

Nhiều người khi sử dụng máy in thường thắc mắc mực máy in có thời hạn sử dụng hay không và nên sử dụng mực máy in như thế nào mới đúng cách, đem lại hiệu quả tốt. Ngay sau đây, Printlogic sẽ điểm ra cho bạn những cách sử dụng mực in phù hợp. Hãy cùng theo dõi ở bài viết dưới đây nhé!

Làm thế nào để sử dụng mực máy in đúng cách

Bất kỳ một loại máy móc hay thiết bị nào cũng cần được bảo quản và sử dụng đúng cách thì mới có thể phát huy được hết các tính năng của chúng. Đối với máy in, ngoài việc thường xuyên vệ sinh máy và bảo dưỡng chi tiết các kỹ thuật bên trong thì việc sử dụng và bảo quản mực máy in đúng cách cũng góp phần kéo dài tuổi thọ của máy. 

cach-su-dung-muc-may-in-dung-cach

Sử dụng mực in phù hợp với máy in hiện tại của bạn

Đây chính là điều kiện bắt buộc để chiếc máy in của bạn hoạt động trơn tru. Nếu sử dụng những loại mực không phù hợp, sẽ gây ra những trường hợp bản in bị mờ, máy không in được hoặc nặng hơn là làm hỏng trống in và đầu in. Do đó, người dùng nên lựa chọn đúng loại mực in và mực in phải có chất lượng tốt nhất.

Không để máy ngừng hoạt động quá lâu  

Trường hợp máy in đã được nạp mực đầy đủ, nên tránh những trường hợp để máy in không hoạt động quá lâu ( trên 3 tuần). Vì mực in sau khi đã tiếp xúc với không khí bên ngoài, rất dễ bị biến chất hoặc bị hỏng. Nếu nhu cầu in ấn không cao, người dùng nên cho máy in một vài bản nháp sau 2-3 tuần không in.

Lắc đều hộp mực trước khi lắp vào máy in

Đối với những loại máy in sử dụng mực in dạng lỏng, sau khi đổ mực nên lắc đều hộp mực để các thành phần trong mực được trộn đều trước khi lắp vào máy và tiến hành in ấn.

chon-muc-in-phu-hop-voi-may

Xem thêm: Các loại hộp mực máy in hiện nay trên thị trường

Bảo quản mực máy in dự phòng đúng cách

Ngoài lượng mực in được nạp sẵn trong máy in, nhiều người dùng thường dự trữ thêm một vài hộp mực dự phòng để sẵn sàng thay nếu máy in hết mực và tránh làm gián đoạn công việc. Tuy nhiên khi dự trữ mực in người dùng cần lưu ý một số điều sau đây: 

  • Không nên dự trữ quá nhiều mực máy in: vì đây là những sản phẩm hóa chất và chúng đều có thời hạn sử dụng. Thường thì các loại mực in có hạn sử dụng từ 24-36 tháng. Lưu ý, đây là hạn sử dụng dành cho các loại mực còn nguyên seal và chưa mở nắp. 
  • Vị trí đặt mực in: Đặt mực in dự trữ ở những vị trí cao, khô thoáng để tránh tình trạng mực bị ẩm. Không bảo quản mực in ở những nơi có nhiệt độ quá cao hay quá thấp, nhiệt độ phòng là thích hợp nhất để bảo quản mực in.
  • Thường xuyên kiểm tra tình trạng mực in: Quan sát xem mực in có bị khô hay không đối với mực dạng lỏng và có vón cục hay không đối với mực dạng bột trước khi sử dụng. Tuy nhiên có nhiều trường hợp, mực in dù hết hạn sử dụng nhưng vẫn có thể dùng được, miễn là chúng được bảo quản tốt và bạn đã kiểm tra kỹ lưỡng trước khi cho vào máy in.

Xem thêm: Cho thuê máy in màu HP Officejet 7612 (A3)

Dịch vụ cho thuê máy in chuyên nghiệp, đổ mực máy in miễn phí tại PrintLogic

Hiện nay Printlogic đang là một trong những đơn vị hàng đầu cung cấp dịch vụ cho thuê máy in. Với đa dạng các dòng máy đến từ các thương hiệu lớn như: Canon, HP, Epson,...để khách hàng có nhiều sự lựa chọn dành cho mình. Bên cạnh đó, kể cả khi khách hàng chưa biết mình nên thuê dòng máy in nào thì bạn bạn không cần phải lo lắng vì đội ngũ nhân viên của chúng tôi sẽ tư vấn, hỗ trợ nhiệt tình cho bạn. 

bao-quan-muc-in-du-phong-dung-cach

Khi sử dụng dịch vụ cho thuê máy in tại Print Logic, khách hàng sẽ nhận được những lợi ích và ưu đãi như: 

  • Thiết bị máy móc hiện đại, nhiều chức năng
  • Chi phí cho thuê luôn ổn định theo thời gian
  • Có hợp đồng cho thuê rõ ràng, minh bạch
  • Vận chuyển, lắp đặt, sửa chữa, bảo trì máy…kịp thời, tận nơi.
  • Có nhân viên tư vấn và hỗ trợ tận tình 24/7. Chính vì thế khách hàng có thể liên hệ bất cứ lúc nào. 
  • Hỗ trợ mực máy in khi máy hết mực
  • Có thể nâng cấp lên máy mới để phù hợp với nhu cầu của công việc
  • Cam kết không phát sinh thêm chi phí trong quá trình sử dụng

Trên đây, PrintLogic vừa gửi đến bạn một số lưu ý khi sử dụng và bảo quản mực máy in. Ngoài những chia sẻ ở bài viết trên nếu bạn còn thắc mắc về vấn đề nào đó thì có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời. 

← Bài trước Bài sau →
social
social
social