0981 868 648

Đăng ký ngay dùng thử miễn phí

Những sai lầm phổ biến khi chọn máy in màu cho văn phòng

Những sai lầm phổ biến khi chọn máy in màu cho văn phòng

Máy in màu là thiết bị giúp công việc in ấn của doanh nghiệp trở nên chuyên nghiệp và tiện lợi hơn, với việc chúng có khả năng tạo ra những bản in có màu sắc sinh động, độ sắc nét và chi tiết tối ưu. Tuy nhiên, đối với nhiều người chưa có kinh nghiệm thì rất dễ mắc phải những sai lầm khi lựa chọn máy in màu, điều này không chỉ gây ảnh hưởng đến công việc in ấn mà còn gây lãng phí tiền bạc. Hãy cùng Print Logic tìm hiểu qua bài viết sau để có cái nhìn tổng quan hơn nhé!

Những sai lầm thường gặp khi chọn máy in màu cho văn phòng

Công suất máy in màu quá bé so với nhu cầu sử dụng

Một chiếc máy in màu có công suất quá nhỏ, không đủ đáp ứng nhu cầu in ấn của văn phòng đông người sẽ là một trải nghiệm rất tệ. Khi nhân viên công ty phải xếp hàng chờ đến lượt sử dụng máy in màu, máy đột ngột ngừng hoạt động do hết mực, thiếu giấy hoặc tốc độ in quá chậm gây rất nhiều khó chịu.

Bạn nên căn cứ vào quy mô công ty cũng như yêu cầu thực tế công việc để “tậu” cho văn phòng mình một chiếc máy in màu có tốc độ in đủ nhanh, khay giấy và hộp mực lớn để không gặp sự cố. bị gián đoạn.

cho-thue-may-in-phun-mau

Hệ quả tất yếu là bạn phải đổi sang một chiếc máy in khác có công suất lớn hơn, điều này sẽ khiến bạn tốn kém chi phí và mất nhiều thời gian, công sức hơn so với việc chỉ lựa chọn và trang bị một lần.

Một giải pháp khác được đề xuất, đó là thuê máy in. Khi thuê máy in màu, bạn hoàn toàn có thể được đơn vị cho thuê hỗ trợ nâng cấp lên sản phẩm khác phù hợp hơn mà không mất nhiều thời gian và chi phí.

>>>Xem thêm: Nên thuê máy in hay mua máy in để sử dụng là tốt nhất

Công suất máy in quá lớn trong khi nhu cầu in màu không cao

Tuy nhiên, các văn phòng ngày nay rất thích sử dụng bản in màu. Nhưng không phải văn phòng nào cũng sử dụng in màu 100% nên bạn đừng vội lấy máy in màu có công suất quá lớn để tránh lãng phí tiền bạc.

Ngoài ra, điểm đặc biệt của máy in màu là sử dụng ít nhất 4 màu mực được pha trộn để tạo thành nhiều màu khác. Khi chỉ sử dụng một ống mực đen cho bản in đen trắng, lượng mực trong ống sẽ không đều, dẫn đến các ống mực màu khác bị biến chất, hư hỏng do lâu ngày không sử dụng.

cau-tao-cua-may-in-4

Ngoài ra, mực khô lâu ngày tích tụ trên đầu phun có thể gây tắc ống dẫn mực dẫn đến hư hỏng máy in màu của bạn, chi phí sửa chữa chắc chắn không hề rẻ. Kinh nghiệm cho thấy trước tiên bạn cần chọn một chiếc máy in màu có công suất vừa phải (không quá nhỏ hoặc quá lớn) để hoàn thành công việc.

Nếu không sử dụng tính năng in màu trong khoảng thời gian 1-2 tuần, bạn nên in một vài bản nháp để đảm bảo rằng mực vẫn còn sử dụng được và máy in vẫn hoạt động bình thường.

Cuối cùng, hộp mực thừa phải được bảo quản ở nơi khô ráo, không ẩm mốc và trên hết là tránh ánh nắng trực tiếp để mực không bị khô hoặc hư hỏng.

Máy in màu có kích thước to, cồng kềnh

Một chiếc máy in màu công suất lớn sẽ là thảm họa cho các văn phòng lớn nhỏ. Đầu tiên, với kích thước lớn, những chiếc máy in màu này sẽ chiếm một khoảng không gian trên bàn làm việc của bạn.

Chưa kể đến việc lắp đặt hay khi muốn di chuyển vị trí cũng sẽ tốn nhiều công sức hơn. Thì đối với những máy in màu có cáp kết nối rườm rà, nhân viên đi lại trong văn phòng rất dễ vấp hoặc dẫm lên dây, khiến cáp kết nối dễ bị đứt, điều này cũng gây mất an toàn cho người sử dụng máy in.

.

in-an-di-dong-tien-loi-1

Sự phát triển của công nghệ kỹ thuật đã tạo điều kiện cho các hãng máy in cho ra đời những chiếc máy in màu với kích thước nhỏ gọn, cũng như kiểu dáng bắt mắt. Chúng vừa tiết kiệm diện tích bàn làm việc, vừa dễ dàng di chuyển, lắp đặt đồng thời giúp không gian làm việc của văn phòng trở nên thẩm mỹ và chuyên nghiệp hơn.

>>>Xem thêm: Cho thuê máy in màu HP PageWide Pro 477dw (A4)

Chỉ trang bị máy in màu đơn năng cho văn phòng

Sẽ rất khó chịu khi bạn phải sử dụng từng loại máy khác nhau cho các tác vụ fax, photocopy hay scan, chúng vừa tốn nhiều chi phí đầu tư lại chiếm diện tích lớn trong văn phòng. Với máy in màu đa chức năng, tất cả các chức năng trên đều được thực hiện bởi một thiết bị nhỏ gọn, giúp bạn vừa tiết kiệm chi phí đầu tư vừa giúp văn phòng trở nên rộng rãi hơn.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng máy in màu tất cả trong một sẽ không thể làm tốt tất cả các nhiệm vụ. Vì vậy, bạn phải tìm hiểu kỹ càng hoặc tốt hơn hết là dùng thử các tính năng này trước khi quyết định lựa chọn.

Cho thuê máy in màu giá tốt tại Print Logic

Print Logic là đơn vị chuyên cho thuê máy in màu chuyên nghiệp với giá tốt nhất thị trường tại các khu vực: Hà Nội, TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai. Các dòng máy in màu thuộc các thương hiệu lớn trên thế giới như: Canon, HP, Epson...với chất lượng còn mới đến 99%, đảm bảo đáp ứng được mọi nhu cầu công việc của khách hàng.

Ngoài ra, khách hàng còn được trải nghiệm thử máy in màu trước khi ký hợp đồng thuê, đảm bảo sự hài lòng và lợi ích tuyệt đối. Print Logic có đội ngũ nhân viên kỹ thuật lành nghề, trải dài ở khắp các tỉnh thành sẵn sàng hỗ trợ khi máy in màu gặp trục trặc cho dù bạn ở bất kỳ đâu.

may-in-bi-loi

Các gói thuê đa dạng, tùy vào nhu cầu và mục tiêu sử dụng máy in mà khách hàng có thể thoải mái lựa chọn thời hạn thuê máy. Khi thuê máy in màu tại Print Logic, khách hàng sẽ được miễn phí các dịch vụ đi kèm như lắp đặt, bảo dưỡng và đổ mực. Hơn hết, sẽ được hỗ trợ đổi sang dòng máy khác nếu có nhu cầu.

Lời Kết

Quyết định về lựa chọn máy in màu tốt nhất cho Văn phòng của bạn sẽ phụ thuộc nhiều vào nhu cầu in ấn cụ thể và các yêu cầu về sở thích cá nhân. Print Logic hy vọng bài viết sẽ giúp bạn đưa ra quyết định mua đúng đắn cho mình! Hoặc nếu bạn vẫn còn phân vân chưa ra quyết định, hãy liên hệ ngay với Print Logic qua thông tin dưới đây để được tư vấn chi tiết nhất.

← Bài trước Bài sau →
social
social
social