0981 868 648

Đăng ký ngay dùng thử miễn phí

Làm sao để sử dụng máy in mà vẫn hạn chế ô nhiễm môi trường

Làm sao để sử dụng máy in mà vẫn hạn chế ô nhiễm môi trường

Nhiều doanh nghiệp hiện nay có xu hướng "sống xanh", tức là cắt giảm bớt những thứ không cần thiết, cụ thể là các thiết bị văn phòng hay các loại giấy tờ để góp phần bảo vệ môi trường. Máy in là một thiết bị thường thấy và được sử dụng nhiều tại các văn phòng. Tuy nhiên, bạn cũng biết, thiết bị này cũng ảnh hưởng đến môi trường xung quanh trong một số trường hợp.

Nếu bạn đang lo lắng việc sử dụng máy in mang lại những hậu quả không tốt cho môi trường làm việc. Vậy thì bài viết dưới đây sẽ cho thấy cách thức bạn sử dụng máy in cũng có thể góp phần hạn chế ô nhiễm môi trường đấy. Cùng theo dõi nhé!

Nguyên nhân sử dụng máy in gây ô nhiễm môi trường

Năng lượng mà một chiếc máy in tiêu tốn

sử dụng máy in gây ô nhiễm môi trường

Một số thống kê đã chỉ ra rằng, các máy in được cắm điện liên tục sẽ tốn rất nhiều điện nhưng ngược lại máy in lại không hoạt động liên tục như vậy. Điều này vô tình đã gây ra lãng phí rất nhiều năng lượng.
Trong bối cảnh các nguồn năng lượng trên thế giới đang có xu hướng ngày càng cạn kiệt, thì việc xem xét lại thói quen sử dụng máy in mỗi ngày tại các văn phòng là điều thực sự cần thiết.
Ngày nay các hãng sản xuất máy in đã tích hợp khá nhiều chức năng thông minh cho chiếc máy in của họ, trong đó có thiết lập thêm các chế độ chờ hay chế độ ngủ/thức tự động để phần nào đó có thể giải quyết được tình trạng lãng phí điện năng như một số dòng máy in trước đây.
Mới đây nhất, hãng máy in Epson của Nhật Bản vừa cho ra mắt dòng máy in EcoTank mới loại mới. Đây là loại máy không sử dụng nhiệt để khởi động máy để từ đó có thể tiết kiệm được nhiều năng lượng hơn. 
Ngày nay, xu hướng "văn phòng xanh" đang là lựa chọn ưu tiên của những nhà sản xuất lẫn người sử dụng, bởi ngoài việc đem lại lợi ích cho môi trường, bên cạnh đó còn giúp cho các doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều chi phí in ấn hơn.

>>>Xem thêm: Cho Thuê Máy In Màu HP Officejet Pro 8720 (A4)

Lượng chất thải của một chiếc máy in

Với việc in ấn thường xuyên thì việc các doanh nghiệp tạo ra số lượng chất thải lớn như: giấy, hộp mực, mực thừa là điều không thể tránh khỏi. Các chất thải này nếu xử lý sai cách sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sống xung quanh.

Chỉ cần bạn thay đổi một chút thói quen in ấn hàng ngày là bạn đã có thể giảm bớt lượng rác thải giúp bảo vệ môi trường và đồng thời cũng giúp doanh nghiệp tiết kiệm được lượng ngân sách không hề nhỏ.

Một số cách để có thể tiết kiệm được giấy in đó là thay vì in 1 mặt thì in 2 mặt. Thứ 2 là chọn những font chữ tiết kiệm mực in. Thứ 3 là chọn máy in có hộp mực lớn để có thể chứa được nhiều mực hơn. Và đừng quên là hộp mực có thể tái sử dụng hãy tái sử dụng nó một vài lần trước khi thay mới nhé.

Ngoài ra, với những ấn phẩm không quá quan trọng như tờ rơi, biên lai. Hãy sử dụng các loại giấy tái chế để in ấn. Hãy ưu tiên sử dụng các loại mực in tái chế, tuy nhiên cần tìm hiểu nguồn gốc xuất xứ của chúng để tránh làm hỏng máy in.

>>>Xem thêm: Nên thuê máy in hay mua máy in để sử dụng là tốt nhất

Góp phần bảo vệ môi trường bằng việc sử dụng máy in đúng cách

sử dụng máy in đúng cách

Máy in mang lại rất nhiều lợi ích nhưng nếu không được dùng đúng cách thì lại gây hại tới sức khỏe người dùng. Chỉ cần thay đổi một chút trong thói quen sử dụng máy in, bạn đã có thể góp phần bảo vệ sức khỏe cũng như môi trường sống của chúng ta. Đồng thời, việc sử dụng máy in đúng cách cũng giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí in ấn đáng kể.

Trên đây là một số lưu ý khi sử dụng máy in mà có thể góp phần bảo vệ cho môi trường và sức khỏe của chính bạn. Nếu bạn vẫn còn bất kỳ thắc mắc nào vui lòng liên hệ với Print Logic để được tư vấn nhanh chóng. Nếu bạn có nhu cầu thuê máy in, chúng tôi luôn sẵn sàng để hỗ trợ bạn chọn được chiếc máy in phù hợp. Print Logic là đơn vị cho thuê máy in và chuyên cung cấp các giải pháp in ấn mang lại lợi ích tối đa cho khách hàng.

Print Logic

Liên hệ với chúng tôi

← Bài trước Bài sau →
social
social
social