0981 868 648

Đăng ký ngay dùng thử miễn phí

Tìm hiểu về máy in mực rắn có phổ biến trong thời đại in ấn không?

Tìm hiểu về máy in mực rắn có phổ biến trong thời đại in ấn không?

Máy in lớp laser sử dụng mực dạng sáp rắn được nấu chảy thành chất lỏng trước khi sử dụng. Thay vì phun mực trực tiếp lên giấy như máy in phun, máy in mực rắn sẽ phun mực lên trống. Màu sắc đẹp hơn đạt được bằng cách chuyển mực vào trống trước rồi đến máy in, vì trống có thể được kiểm soát chặt hơn so với giấy chuyển động. Qua bài viết dưới đây, Print Logic gửi đến bạn một số điều về loại mực in này và tìm hiểu về máy in sử dụng mực rắn phù hợp dành cho bạn.

Sự ra đời của máy in mực rắn

Năm 1991, Tektronix giới thiệu một loại máy in mới sử dụng mực in ở dạng rắn. Mười năm sau, Xerox mua lại công nghệ này và vào năm 2012, họ tiếp tục cung cấp một hệ thống máy in mực rắn vững chắc. In mực rắn có một số ưu điểm khiến nó trở nên hấp dẫn đối với các doanh nghiệp, bao gồm chất lượng in tốt với tốc độ lên đến 40 trang / phút và ít lãng phí bao bì hơn so với các mô hình in phun và laser.

Ngược lại, với máy in laser, mỗi màu trong số bốn màu CMYK phải được áp dụng một lần vào trống tích lũy thứ cấp trước khi hình ảnh được chuyển sang giấy. Công nghệ do Tektronix phát triển áp dụng phản xạ mực rắn bốn màu lên trống chỉ trong một lần.

Sự ra đời của máy in mực rắn

Cách sử dụng máy in mực rắn

Đầu in mực đặc (mực dạng cục)

Mực sáp rắn được nấu chảy và chuyển thành chất lỏng trước khi đi vào ống dẫn của đầu in. Mực thường được phun ra từ các vòi phun bằng phương pháp in theo yêu cầu áp điện.

Máy in mực rắn

Tektronix đi tiên phong trong thị trường máy in mực rắn với dòng Phaser, in nhiều trang hơn mỗi phút so với hầu hết các máy in laser để bàn. Ở mức 6 ppm với giá mẫu cơ bản là 3495 đô la, sự ra đời năm 1996 của mẫu 350 này cung cấp mức giá thấp nhất cho máy in màu loại laser và vật tư tiêu hao, ước tính khoảng 5 xu một trang cho một tài liệu văn phòng thông thường. Được Xerox mua lại vào năm 2000, các mẫu Phaser sau in nhanh hơn và chi phí thấp hơn.

Cách lắp đặt mực rắn trong máy in

Nạp các khối mực rắn vào các khoang của Xerox-Tektronix Phaser là một thao tác đơn giản và sạch sẽ. Mỗi khối màu được đúc khác nhau để đảm bảo vị trí chính xác.

Ưu điểm của máy in mực rắn

Khi lần đầu tiên được giới thiệu, máy in mực rắn được dành cho các nhà thiết kế đồ họa. Thật vậy, chất lượng in cho phép tạo ra màu sắc rực rỡ, đặc biệt là các màu sáng như cam và vàng. Sáp nóng chảy cũng tạo ra bề mặt bóng trên giấy.

Không giống như hộp mực máy in phun và máy in laser, mực in rắn có nghĩa là không có hộp mực trống nào để xử lý một khi hết sáp. Điều này có nghĩa là ít chất thải được tạo ra hơn và bạn không phải lo lắng về cách tái chế hộp mực rỗng của mình.

Ngoài ra, máy in mực rắn hoạt động bằng cách nung nóng viên mực thành chất lỏng, sau đó mực này bám lên trống in sau đó mới được phun lên bề mặt giấy in. Việc mực in nằm trên trống in trước khi phun lên giấy giúp kiểm soát được khối lượng mực cũng như màu sắc chặt chẽ hơn trước khi tiến hành in.

Ngoài ra, các que mực rắn không bị khô như hộp mực nếu không sử dụng máy in trong một thời gian dài. Mực bám chắc, có thể tồn tại mãi mãi. Công đoạn thay mực cũng không quá phức tạp và sạch sẽ hơn so với thay mực nước khi bạn chỉ cần bỏ các viên mực vào từng khoang đã được đánh dấu sẵn theo màu.

Bên cạnh đó, với việc không sử dụng hộp mực sẽ giúp cho chiếc máy in mực rắn của bạn ích gây tác động tiêu cực đến môi trường hơn. Mực rắn cũng dễ dàng bảo quản và có thời hạn sử dụng lâu hơn các loại mực in nước.

Ưu điểm của máy in mực rắn

Nhược điểm của máy in mực rắn

Không giống như hộp mực cho máy in và máy in laser, mực rắn được nung nóng để làm nóng chảy và in trên trang. Bởi vì chúng chạy bằng nhiệt, máy in mực rắn có thể mất vài phút để làm nóng trước khi in lần đầu tiên và cũng cần tạm dừng và làm nóng giữa các bản in. Nó có thể rất bực bội nếu bạn đang vội vàng.

Mặc dù hộp mực sẽ cứng lại sau khi sử dụng, nhưng Xerox khuyến cáo bạn nên đặt máy in ở chế độ ngủ hơn là tắt khi không sử dụng. Điều này là do một phần nhỏ của mỗi bút màu phải duy trì trên điểm đóng băng.

Ngoài ra, máy in mực rắn phải thực hiện chu trình làm mát sau khi sử dụng. Điều này có nghĩa là không thể di chuyển máy in cho đến khi chu trình hoàn tất. Tuy nhiên, không nên mất quá 10 phút.

Bên cạnh những ưu điểm kể trên thì những chiếc máy in sử dụng mực in rắn vẫn có những hạn chế nhất đinh. Đầu tiên phải nói đến là mức giá bán khá cao, do đây là những loại máy có trang bị công nghệ cao cấp và đòi hỏi có nhiều chi tiết phức tạp hơn. Giá cả của các loại mực rắn hiện nay trên thị trường cũng đắc hơn so với các loại mực in khác.

Giá của mực rắn không hề rẻ. Bạn không thể in trên giấy ảnh hoặc giấy đặc biệt. Cuối cùng, không phải tất cả các hộp mực đều được sử dụng hết trong quá trình in và chúng được để trong một khay riêng.

Tuy nhiên, nên chú ý rằng quá trình làm nguội không nên quá 10 phút, hơn con số này có nghĩa là chiếc máy in của bạn có thể đang gặp vấn đề.

Có nên sử dụng máy in mực rắn hay không?

Nếu bạn không phải là một người kiên nhẫn, chúng tôi khuyên bạn nên suy nghĩ lại. Nếu bạn đủ kiên trì thì sao? Xin vui lòng!

Máy in mực rắn là một lựa chọn tốt nếu bạn hầu như luôn phải in màu mọi lúc, vì que màu sẽ tồn tại lâu hơn một chút so với mực in màu và hộp mực. Kết quả là, bạn có thể thấy chi phí vận hành thấp hơn so với máy in phun và máy in laser, trong khi vẫn có được chất lượng in màu rất cao. Nhưng đừng chỉ nghĩ rằng máy in solid ink chỉ có lợi cho những người làm việc trong lĩnh vực chuyên nghiệp như thiết kế đồ họa.

Nếu công việc của bạn yêu cầu khối lượng in ấn lớn, nhanh chóng và thuận tiện thì các loại máy in sử dụng mực rắn có lẽ chưa thật sự phù hợp. Thay vào đó, bạn có thể cân nhắc đến việc sử dụng các dòng máy in phun, chúng có tốc độ in ấn nhanh hơn, đảm bảo được nhu cầu in ấn trong môi trường văn phòng.

Máy in mực rắn không chỉ được dùng chuyên biệt cho ngành đồ họa, đối với các hộ gia định hay cá nhân thì đây cũng là một lựa chọn rất tốt. Bởi ưu điểm của mực in rắn chính là chúng sẽ khô lại khi nguội đi và lại có thể tiếp tục sử dụng cho lần in tiếp theo. Bạn sẽ không cần quá lo lắng về việc mực in bị biến chất hay hết hạn nếu như không thường xuyên sử dụng đến máy in.

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy in chỉ sử dụng "mọi lúc", thì việc có những que mực chắc chắn không bị khô theo thời gian có thể là một cách tuyệt vời để tránh phải đặt mua hộp mực mới mọi lúc. cần sử dụng máy in của bạn.

Có nên sử dụng máy in mực rắn hay không?

Đơn vị cung cấp dịch vụ máy in mực rắn chuyên nghiệp nhất trong khu vực -  Print Logic

Trên đây, Print Logic vừa điểm qua một số tìm hiểu về máy in mực rắn cũng như ưu nhược điểm của các loại máy in dùng mực rắn, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua các kênh hoặc hotline để được tư vấn cụ thể hơn.

Print Logic là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cho thuê máy in, chúng tôi cung cấp các dòng máy in nhập khẩu đến từ Canon, HP, Epson, Brother...Chất lượng máy in còn mới đến 99%.

Print Logic
Print Logic cung cấp dịch vụ cho thuê máy in màu trọn gói tại TpHCM, Bình Dương, Đồng Nai,.. Tất cả các loại máy của PrintLogic là hàng chính hãng thuộc các thương hiệu nổi tiếng như Epson, Canon, HP,.. các dòng máy in đa chức năng đảm bảo phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. Bên cạnh đó, với đội ngũ nhân viên đông đảo, tay nghề lâu năm chắc hẳn sẽ mang lại sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng. PrintLogic mang đến cho khách hàng chất lượng đảm bảo, dịch vụ chu đáo, hậu mãi uy tín với mức giá phù hợp.
← Bài trước Bài sau →
social
social
social