0981 868 648

Đăng ký ngay dùng thử miễn phí

Tầm quan trọng của việc tái chế hộp mực máy in

Tầm quan trọng của việc tái chế hộp mực máy in

Theo thống toàn diện, mỗi năm chúng ta vứt đi 375 triệu hộp mực vào bãi rác mất 1000 năm để phân hủy. Tái chế hộp mực được sử dụng trong máy in laser một trong những bước quan trọng nhất trong việc giữ gìn bảo vệ môi trường của chúng ta. 

Vì vậy hãy cùng Print Logic phải hiểu rõ được tầm quan trọng của việc tái chế hộp mực máy in để đưa ra những giải pháp phù hợp. Hãy cùng tham khảo qua bài viết sau đây để có cái nhìn tổng quát hơn nhé!

Sử dụng mực tái chế có gây hại cho máy in không?

Các nhà sản xuất máy in khuyên người dùng không nên sử dụng mực tái chế vì những lý do sau:

  • Hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều loại mực tái chế hộp mực máy in không đảm bảo chất lượng. Vì vậy khi sử dụng, chất lượng file in rất kém do bị nhòe, mờ. Ngay cả khi chịu tác động của mực in không chính hãng, máy in  giá rẻ cũng có thể gặp phải nhiều sự cố như kẹt giấy, tắc mực, ngừng hoạt động đột ngột, v.v.
  • Việc sử dụng mực tái chế không đúng tiêu chuẩn cho máy in mini nói riêng cũng như các loại máy in có công suất khác nhau có thể khiến đầu phun bị “giãn”. Độ đứt ổn định, độ chảy vừa phải vì nhiều tạp chất trong mực này “ép và đẩy” ảnh hưởng không tốt đến kim phun và đầu phun.
  • Các loại mực in phun kém chất lượng cũng là nguyên nhân chính gây ô nhiễm môi trường. Khiến người dùng cảm thấy khó chịu, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, v.v. khi họ phải làm việc thường xuyên, liên tục trong thời gian dài.

Vậy có nên tái chế hộp mực máy in hay không?

Tầm quan trọng của việc tái chế hộp mực máy in

Trong thời đại tin học hóa hiện đại, số lượng thiết bị in ngày càng nhiều, tương ứng với lượng vật tiêu hao chất thải của chúng ngày càng nhiều. Bằng cách không vứt bỏ hộp mực đúng cách, chúng ta đã gây ra những thiệt hại to lớn cho cả thiên nhiên bản thân.

Các nhà sản xuất máy in thường khuyến khích người dùng mua một hộp mực mới sau mỗi lần hết mực để đạt được kết quả in ấn tốt nhất. Nhưng trên thực tế, điều này chưa chắc đã đúng và những khuyến nghị này xuất phát từ việc thúc đẩy hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp. Vì lợi nhuận lớn nhất của các nhà in không đến từ việc bán máy mà đến từ việc bán hộp mực.

Đối với các doanh nghiệp, việc đầu tư mua hộp mực mới mỗi khi máy in hết mực nếu để lâu sẽ tốn một khoản chi phí không nhỏ. Trong khi thực tế các hộp mực in hiện nay có thể tái sử dụng 3 - 4 lần rồi bỏ đi tái chế hộp mực máy in mới.

Tầm quan trọng của việc tái chế hộp mực máy in

Bạn có thể tiết kiệm rất nhiều chi phí nếu mua bình mực lớn và đổ mực khi máy hết mực. Sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến chất lượng in và tuổi thọ của máy in nếu bạn sử dụng loại mực có cài đặt phù hợp và nguồn rõ ràng.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng mực in tương thích thường sẽ rẻ hơn so với các dòng mực in chính hãng cho việc tái chế hộp mực máy in nhưng chất lượng vẫn đảm bảo và không ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy in. .

Những lưu ý bảo quản chiếc máy in của bạn kéo dài tuổi thọ lâu nhất

Tất nhiên, việc tái chế hộp mực máy in sẽ giúp ích cho tài chính của bạn rất nhiều vì bạn có thể tiết kiệm 80, thậm chí 90% chi phí so với việc trang bị hộp mực mới. Tuy nhiên, vẫn có một số lưu ý nhỏ để đảm bảo kéo dài tuổi thọ cho máy in và chất lượng bản in luôn đẹp khi bạn biết được tầm quan trọng của việc tái chế hộp mực máy in.

Tầm quan trọng của việc tái chế hộp mực máy in

Bạn không nên lạm dụng tái sử dụng hộp mực máy in vì về lâu dài các bộ phận của hộp mực có thể bị hao mòn theo thời gian, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng bản in. Ngoài ra, nếu bạn để tình trạng này lâu có thể làm hỏng các bộ phận khác của máy in, từ đó chi phí sửa chữa, thay thế linh kiện sẽ rất tốn kém.

Trên thực tế, nhiều chuyên gia trong lĩnh vực máy in khuyên bạn nên làm như vậy và hiểu được tầm quan trọng của việc tái chế hộp mực máy in. Bạn không cần phải thay cả hộp mực khi máy photocopy cũ của bạn hết mực. Nó thực sự lãng phí và vô ích. Thay vào đó, hãy tìm một nhà cung cấp mực in uy tín và tìm hiểu loại mực máy in nào tốt nhất cho dòng sản phẩm của bạn. Đổ mực máy in chính hãng, bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì:

  • Mực nguyên chất, chính hãng, không lẫn nhiều cặn bẩn nên đảm bảo tuyệt đối cho kim phun và đầu phun. File in sắc nét, rõ ràng, không bị nhòe, mất thẩm mỹ.
  • Hạn chế tối đa tình trạng kẹt giấy, dừng máy đột ngột, kéo dài tuổi thọ của máy in.
  • Thân thiện với môi trường, không gây ô nhiễm, tốt cho sức khỏe con người.
  • Tiết kiệm chi phí bảo trì máy in do máy hoạt động ổn định, không gây kẹt các thiết bị liên quan.

Với những phương thức về tái chế hộp mực máy in, bạn có thể dễ dàng nhận ra khi đang sử dụng máy in bị hết mực. Bạn chỉ cần gọi cho nhà cung cấp mực gốc để đổ mực mà không cần phải thay toàn bộ hộp mực, tốn kém.

Xem thêm: Cho Thuê Máy In Laser Trắng Đen Canon LBP-223DW (A4)

Print Logic

Liên hệ với chúng tôi

Hiện tại, Print Logic cung cấp nhiều dòng sản phẩm máy in giá rẻ cũng như các sản phẩm đi kèm như mực gốc, phụ tùng thay thế nếu cần… Với nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường, chúng tôi đã trở thành đối tác tin cậy của hàng nghìn cá nhân, đơn vị có nhu cầu để sử dụng máy in.

Chúng tôi cam kết hoàn trả 100% giá trị sản phẩm khi khách hàng phát hiện sai sót, đặt hàng sai với thông tin ban đầu. Vì vậy, tin rằng hợp tác vớiPrint Logic, bạn sẽ có được sự hài lòng ngoài mong đợi từ những chi tiết nhỏ nhất.

← Bài trước Bài sau →
social
social
social