0981 868 648

Đăng ký ngay dùng thử miễn phí

Hướng dẫn cách in 2 mặt tự động trên máy in

Hướng dẫn cách in 2 mặt tự động trên máy in

In 2 mặt là cách tốt nhất để tiết kiệm chi phí khi in. Việc này giúp bạn tiết kiệm được gần một nửa khối lượng giấy so với in 1 mặt. Bên cạnh đó, các loại máy in thông thường cũng có thể in 2 mặt tự động mà không cần dùng tay để đảo mặt giấy. Để tìm hiểu chi tiết hơn về chức năng này cũng như cách in hãy cùng PrintLogic tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Máy in có tích hợp chức năng in 2 mặt tự động

Với sự phát triển công nghệ ngày càng cao thì những chiếc máy in dần trở nên thông minh và hỗ trợ tối ưu cho người dùng. Chức năng in 2 mặt chính là chức năng mang lại rất nhiều lợi ích và trở thành tiêu chuẩn đặt lên hàng đầu khi lựa chọn máy in. Những máy in có tích hợp chức năng in 2 mặt tự động giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí in ấn, thời gian và công sức rất nhiều so với các loại in 1 mặt

Khi in ấn, bạn chỉ cần nhấn vào lệnh Print trên màn hình máy tính hoặc trên máy in với các lệnh tùy chọn như cỡ chữ, khổ giấy và in 1 hoặc cả 2 mặt giấy. Khi đó, máy in sẽ tiếp nhận và tiến hành in theo yêu cầu.

Khi đó, máy in sẽ hiểu được yêu cầu của bạn và tiến hành in.

Đối với những máy in có chức năng in 2 mặt tự động, thông thường chúng sẽ được trang bị các khay ADF cho phép tự động đảo chiều mặt giấy khi đã in xong. Việc này đối với máy in bình thường, người dùng thường sẽ phải đảo chiều thủ công và rất dễ nhầm lẫn trang in cũng như mất nhiều thời gian hơn.

Những máy không có chức năng in 2 mặt không phải là không thể in 2 mặt được nhưng lại gây ra rất nhiều bất tiện cho người dùng. Chúng ta sẽ mất nhiều thời gian để in hơn vì phải đảo mẳ bằng tay, cũng rất dễ nhầm lẫn thứ tự in và đôi khi cũng có thể gây tình trạng kẹt giấy.

Vì vậy khi chọn máy in cho văn phòng của mình nên lựa chọn những loại máy có sẵn tính năng in 2 mặt tự động. Cách để nhận biết một chiếc máy in có tính năng này hay không cũng khá đơn giản, bạn có thể xác định thông qua mã ký hiệu của máy, nếu trong đoạn mã có chữ "D" ( viết tắt của từ Duplex - 2 mặt) thì máy in đó là loại in được 2 mặt tự động.

Xem thêm: Cho Thuê Máy In Màu HP Officejet Pro 8020 (A4)

Hướng dẫn in 2 mặt tự động với máy in 1 mặt

Các loại máy in không có khay ADF đảo chiều vẫn có thể in cả 2 mặt. Tuy nhiên điều này sẽ gây mất thời gian và đôi khi cũng sẽ gặp tình trạng in nhầm thứ tự trang in hoặc ngược chiều giữa 2 mặt. 

Cách in 2 mặt trên máy in 1 mặt

Bước 1: Bạn vào mục Print trên máy tính, nhấn chọn Odd Page - đây là thiết lập máy chỉ in những trang lẻ trong tài liệu.

Bước 2: Sau khi máy đã in xong các trang lẻ theo thứ tự trang 1, trang 2, trang 3...thì bạn lật mặt giấy theo thứ tự ngươc lại (trang 3 đến trang 1) và đồng thời đảo ngược chiều giấy lại tiếp tục đưa vào máy.

Bước 3: Trên máy tính, bạn tiếp tục vào mục Print, nhấn chọn Event pages rồi thực hiện in những trang lẻ còn lại. Sau đó bạn sắp xếp các tờ giấy đã in theo thứ tự đúng với tài liệu yêu cầu.

Cách in này chỉ phù hơp với những loại tài liệu ngắn, ít trang vì các thao tác khá mất thời gian cũng như dễ in nhầm gây lãng phí giấy và mực in. Bạn nên in thử một lần và đảm bảo mọi thứ đều chính xác trước khi in hàng loạt với số lượng bản in lớn hơn.

Xem thêm: Thuê máy in và mua mới lựa chọn nào tốt hơn

Dịch vụ cho thuê máy in giá rẻ tại PrintLogic

PrintLogic là đơn vị đã hoạt động nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cho thuê máy in và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Chúng tôi cung cấp các loại máy in nhập khẩu với chất lượng còn tốt đến 99%, đến từ các hãng sản xuất lớn như: Canon, HP hay Epson...

Các dòng máy in đa dạng về giá cả và tính năng như: máy in màu, máy in laser, máy in trắng đen, máy in khổ A3, máy in đa năng với. Ngoài ra, những loại máy in hiện đại, với nhiều tính năng như: in 2 mặt tự động, kết nối wifi hỗ trợ in ấn từ xa, tốc độ in nhanh và tiết kiệm...

Tùy vào nhu cầu sử dụng mà khách hàng có thể lựa chọn gói thuê và thời hạn thuê phù hợp với kinh phí cũng như mục tiêu sử dụng máy in.

Đặc biệt, khi thuê máy in tại PrintLogic, bạn sẽ được hỗ trợ lắp đặt, bảo dưỡng, sữa chữa và thay mực không mất phí. Với hệ thống trải dài ở nhiều tỉnh, thành phố lớn như TPHCM, Hà Nội, Bình Dương, Đồng Nai...các kỹ thuật viên lành nghề sẽ sẵn sàng hỗ trợ dù bạn ở bất kỳ đâu trong những trường hợp máy in gặp vấn đề.

Phương châm làm việc của PrintLogic là đem đến lợi ích và nâng cao trải nghiệm người dùng. Vì vậy, khách hàng sẽ được hỗ trợ dùng thử máy in trong một thời gian trước khi quyết định ký hợp đồng thuê.

Print Logic

Liên hệ với chúng tôi

Hotline 0981 86 86 48

Email: info@printlogic.vn

Website: https://printlogic.vn/

← Bài trước Bài sau →
social
social
social