0981 868 648

Đăng ký ngay dùng thử miễn phí

Nên sử dụng máy in laser hay máy in phun để in ảnh màu

Nên sử dụng máy in laser hay máy in phun để in ảnh màu

In ảnh màu là một công việc đòi hỏi nhiều yếu tố in ấn tốt để có thể cho ra thành phẩm in chất lượng với màu sắc sinh động và độ chi tiết cao. Và một chiếc máy in màu có chất lượng tốt chính là yêu tố quan trọng quyết định việc in ảnh màu có chất lượng hay không. Hiện nay, không ít người dùng băn khoăn không biết nên sử dụng máy in laser hay máy in phun để in ảnh màu, hãy cùng PrintLogic đi tìm câu trả lời ngay sau đây.

Điểm khác biệt giữa máy in phun và máy in laser

Điểm khác biệt lơn nhất giữa 2 loại máy in này đó chính là mực in. Máy in laser sử dụng các loại bột màu để phun lên giấy sau đó dùng nhiệt để làm nóng chảy mực in. Ngược lại, máy in phun thì sử dụng mực dạng lỏng và không dùng nhiệt trong quá trình in.

Ngoài ra, tốc độ in của 2 loại máy này cũng khác nhau ít nhiều. Tuy nhiên, do sự phát triển ngày càng cao của khoa học công nghệ thì gần như tốc độ in ấn trên 2 loại máy in này ngày nay cũng không còn quá chênh lệch như trước.

Vấn đề giữa máy in màu và giấy 

Một yếu tố khác cũng ảnh hưởng không nhỏ đến các bản in màu đó chính là giấy in. Bởi vì, ngoài buộc lòng phải sử dụng những loại mực in tốt ( trên cả 2 loại máy) thì giấy in kém chất lượng cũng chính là nguyên nhân chính khiến bản in màu bị lem mực hoặc nhòe chi tiết.

Đối với máy in phun, dù chúng không hẳn là loại máy in kén giấy khi có thể in trên nhiều loại giấy khác nhau nhưng suy cho cùng, nếu muốn có những bức ảnh đẹp thì bạn nên sử dụng các loại giấy dày hơn, độ bám dính và độ nhám tốt. Thêm nữa, nếu bạn sử dụng giấy quá mỏng có thể thành phẩm in sẽ bị lem màu, nhòe. Thâm chí, chúng cũng gây ra kẹt giấy, cong giấy khiến quá trình in ấn của bạn gặp nhiều khó khăn hơn.

Đối với máy in laser, hiện tượng lem hay nhòe hình cũng sẽ ít hơn khi chúng không hoạt động theo kiểu phun mực lỏng lên giấy như trên máy in phun. Tuy nhiên, do sử dụng nhiệt độ để sấy và làm chảy bột mực nên nếu bạn chẳng may dùng những loại giấy in quá mỏng sẽ dễ có hiện tượng giấy bị cong và kẹt giấy.

Xem thêm: Thế nào là một chiếc máy in phù hợp cho môi trường văn phòng

Máy in laser hay máy in phun in ảnh màu tốt hơn

Theo như những gì đã nói ở trên, máy in phun với cơ chế hoạt động là in hàng nghìn điểm màu lên giấy, do đó nếu xét về độ chi tiết và sắc nét yêu cầu trên các bức ảnh thì máy in phun sẽ là một sự lựa chọn hợp lý hơn.

Vì vậy, nếu bạn cần những bức ảnh sắc nét đầy nghệ thuật với những mảng màu chuẩn, đa dạng, sinh động thì nên dùng máy in phun. Mặt khác, một chiếc máy in laser với việc sử dụng mực dạng bột, cơ chế hoạt động đơn giản nhưng chúng lại cho tốc độ in ấn tốt hơn so với máy in phun. 

Bên cạnh đó, máy in phun sử dụng các ống mực dạng lỏng và dùng để in các bản in nhiều màu sắc, chi tiết nhỏ, hơi phức tạp thì chúng sẽ tiêu tốn nhiều mực in hơn, đây cũng chính là điều mà bạn nên quan tâm khi quyết định lựa chọn loại máy nào sử dụng lâu dài cho công việc của mình.

Trong khi đó, máy in laser thông thường sẽ tiết kiệm mực in hơn là so với máy in phun, khả năng phối màu tuy không so đươc với máy in phun nhưng vẫn đủ dùng nếu như các bản in của bạn không yêu cầu độ sắc nét và độ chính xác màu sắc quá cao. Các loại máy này sẽ đặc biệt phù hợp với số lượng bản in lớn mà không có nhiều yêu cầu cao như: tờ rơi, áp phích, phiếu mua hàng hay các bản báo cáo đơn giản.

Tóm lại, nếu như bạn làm trong các lĩnh vực có thiên hướng nghệ thuật như nhiếp ảnh hoặc chụp ảnh dịch vụ thì bạn nên lựa chọn máy in phun. Còn nếu, công việc của bạn yêu cầu một khối lượng lớn bản in màu, tốc độ in ấn nhanh và không có nhiều đòi hỏi quá cao về thẩm mỹ thì máy in laser màu hoàn toàn có thể đáp ứng được.

Xem thêm: Cho Thuê Máy In Màu Canon MB2720 (A4)

PrintLogic - Dịch vụ cho thuê máy in ảnh màu giá rẻ, uy tín

Máy in của công ty bạn bị hư và đang chờ sửa chữa hoặc công ty có ý định thuê máy in trong thời gian ngắn để sử dụng. Thay vì mua máy mới, hãy chọn dịch vụ cho thuê máy in tại Print Logic. Bạn sẽ được sử dụng chiếc máy in để in ảnh màu theo như mong muốn với giá cực kỳ hạt dẻ. Máy in tại đây đều là những máy in hiện đại với đầy đủ các chức năng từ nhiều hãng nổi tiếng trên thế giới. 

Đến với chúng tôi, bạn không chỉ nhận được máy in để sử dụng mà còn nhận được những dịch vụ cực kỳ tốt tại công ty như thay mực in, sửa chữa, bảo hành,...Tất cả các máy in của chúng tôi đều được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi vận chuyển và cho phép bạn sử dụng thử trước rồi mới ký hợp đồng. Còn chần chờ gì mà không nhanh tay liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn cho tiết về dịch vụ nhé!

Print Logic

Liên hệ với chúng tôi

Hotline 0981 86 86 48

Email: info@printlogic.vn

Website: https://printlogic.vn/

← Bài trước Bài sau →
social
social
social