0981 868 648

Đăng ký ngay dùng thử miễn phí

4 cách nhận biết hộp mực in đã bị hỏng

4 cách nhận biết hộp mực in đã bị hỏng

Hộp mực in là một bộ phận quan trọng của máy in, nếu chúng bị hỏng sẽ gây ảnh hưởng cực kỳ lớn đến chất lượng bản in hoặc có thể làm hư hại các bộ phận bên trong của máy. Vậy làm cách nào để kiểm tra và nhận biết hộp mực in đang có vấn đề, hãy cùng Printlogic tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Máy in cho ra bản in kém chất lượng

Nếu như trên bản in có các sọc trắng, bị mờ hoặc lem mực mà bạn đã kiểm tra các bộ phận trên máy vẫn hoạt động bình thường thì khả năng vấn đề nằm ở chỗ hộp mực đã hỏng.

Ngoài ra, các loại máy in ngày nay thường sẽ cảnh báo cho bạn biết nếu như hộp mực in  xảy ra lỗi và sẽ từ chối lệnh yêu cầu in. Bạn nên tháo hộp mực ra để kiểm tra xem tình trạng của chúng có ổn hay không.

Kiểm tra tình trạng hộp mực in 

Khi tháo hộp mực ra khỏi máy in phải đảm bảo các bộ phận khác vẫn ổn, bạn có thể lắc thử xem mực in còn hay đã hết hoặc dễ nhất là mang hộp mực đi cân để đảm bảo mực trong ống vẫn còn.

Tiếp theo, kiểm tra xem hộp mực có bị nứt hay bể làm rò rỉ mực hay không. Nếu có thì bạn chỉ còn cách thay thế bằng một hộp mực mới. 

Đối với các hộp mực in có con lăn, hãy kiểm tra xem con lăn có bị bám bụi bẩn và còn lăn còn tốt hay không. Thông thường bản in sẽ bị xước và xuất hiện các vệt làm giảm chất lượng là do con lăn của bạn bị bẩn.

Còn đối với các loại hộp mực có trống, nên kiểm tra đầu trống vẫn còn hoạt động tốt hay không vì chúng cũng là nguyên nhân gây ra các vết xước trên bản in.

Các loại hộp mực có gắn chip, hãy đảm bảo rằng miếng đồng kết nối trên bề mặt được vệ sinh sạch sẽ, không bị bám mực in bẩn. Máy in sẽ không nhận tín hiệu từ hộp mực nếu con chip bị hỏng hoặc bị bẩn và sẽ từ chối lệnh in.

Xem thêm: Bảo quản hộp mực của máy in đúng cách

                  Cho Thuê Máy In Màu Canon MB2720 (A4)

Kiểm tra bao bì của hộp mực in

Khi sử dụng một hộp mực mới, hãy đảm bảo rằng bạn đã tháo tất cả các bao bì đóng gói và rút dây seal của hộp mực ra. Ngoài ra, hãy tháo miếng băng màu vàng nằm ở mặt trước hoặc trên cùng ra tùy vào từng loại hộp mực và tháo nó ra khỏi nẹp bảo vệ. 

Đối với các loại mực toner, bạn hãy bóc lớp vỏ bảo vệ nằm ở mặt trước đồng thời rút dây seal để chất bột chạy xuống trống in hoặc trục lăn tùy vào từng loại hộp mực khác nhau.

Kiểm tra lỗi hộp mực in trên màn hình máy in

Các loại máy in có tích hợp các màn LCD, chúng sẽ hiển thị lỗi nếu như hộp mực in của bạn gặp vấn đề hoặc máy không nhận được tín hiệu hộp mực. Bạn có thể mở mục thông báo trên màn hình để tìm hiểu vấn đề đang gặp phải với chiếc máy in của mình.

Còn những loại máy không được tích hợp màn hình thì việc phát hiện lỗi sẽ hơi vất vả một chút, máy in cũng sẽ thông báo thông qua các đèn cảnh báo nhấp nháy liên tục để bạn biết rằng đang xuất hiện lỗi nào đó.

Nhà cung cấp giải pháp in ấn và cho thuê máy in chuyên nghiệp tại Printlogic 

Printlogic là đơn vị cho thuê máy in chuyên nghiệp với giá cạnh tranh nhất thị trường Việt Nam. Các dòng máy in nhập khẩu chất lượng cao đến từ nhiều thương hiệu lớn trên thế giới, cùng với đó là sự đa dạng về mẫu mã cũng như các gói thuê tùy chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Ngoài ra, PrintLogic còn là một đơn vị cung cấp cho khách hàng những giải pháp in ấn tối ưu và tiết kiệm nhất, khi sử dụng dịch vụ cho thuê máy in tại chúng tôi, khách hàng sẽ nhận được những lợi ích như:

  • Chi phí thuê máy in chỉ từ 900.000-2.000.000/tháng
  • Máy in màu thuộc loại tốt đến từ các thương hiệu uy tín
  • Có hóa đơn VAT rõ ràng, minh bạch
  • Có đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp, hỗ trợ nhanh chóng khi máy bị hư hỏng
  • Có nhân viên tư vấn và hỗ trợ tận tình để giúp khách hàng tìm ra dòng máy phù hợp
  • Bạn có thể nâng cấp lên máy mới để phù hợp với nhu cầu
  • Người dùng không mất thời gian quản lý, vận hành máy. Vì đơn vị cho thuê sẽ làm điều đó
  • Không phát sinh chi phí trong quá trình sử dụng như: bảo dưỡng, sửa chữa, hộp mực in….
  • Có nhiều ưu đãi đi kèm khi thuê máy

Lời kết: Trên đây, PrintLogic vừa gửi đến bạn một số phương pháp để kiểm tra hộp mực in khi máy của bạn gặp vấn đề. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào về vấn đề máy in hoặc muốn tìm địa chỉ cho thuê máy in thì có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ. Xin cảm ơn!

Print Logic

← Bài trước Bài sau →
social
social
social