0981 868 648

Đăng ký ngay dùng thử miễn phí

6 sai lầm khi chọn máy in cần tránh

6 sai lầm khi chọn máy in cần tránh

Lựa chọn máy in thích hợp trong vô vàn chiếc máy in trên thị trường quả là một công việc khó khăn, đặc biệt đối với các doanh nghiệp. Bởi một chiếc máy in phù hợp sẽ góp phần nâng cao hiệu quả công việc và nhất là giúp tiết kiệm được một khoản chi phí in ấn rất lớn. Có khá nhiều lầm tưởng của người dùng dẫn đến việc chọn máy in sai  từ đó làm giảm hiệu suất công việc cũng như gây ra khá nhiều phiền toái. Dưới đây Printlogic sẽ đề cập đến một số sai lầm khi chọn máy in. 

Chọn máy in đơn năng thay vì đa năng

Đây cũng không hẳn là một sai lầm nếu như người sử dụng chỉ có mỗi một nhu cầu duy nhất là in ấn. Tuy nhiên, trong các nhu cầu công việc ngày nay, rất hiếm khi văn phòng của bạn chỉ sử dụng mỗi chức năng in. 

Một máy in đa năng chắc chắn sẽ tốn kém chi phí đầu tư ban đầu hơn bởi giá thành của chúng thường cao hơn. Nhưng về lâu dài, giá trị mà chiếc máy in này mang lại sẽ là rất lớn. Đơn cử như bạn sẽ không cần phải đi photo bên ngoài, hay sử dụng một chiếc máy fax chỉ để làm một công việc đơn lẻ, vừa tốn chi phí vừa tốn diện tích văn phòng.

Xem thêm: 5 tiêu chí lựa chọn máy in đa năng cho văn phòng

                  Cho Thuê Máy In Màu HP Officejet Pro 8020 (A4)

Chọn máy in trắng đen thay vì in màu

Giống như trường hợp ở trên, máy in trắng đen vẫn sẽ là lựa chọn hợp lý nếu như bạn không có bất kỳ nhu cầu in ấn có màu nào. Còn ngược lại, bạn sẽ vẫn phải bỏ tiền bạc và công sức để sử dụng dịch vụ bên ngoài.

Một chiếc máy in màu sẽ giúp cho tài liệu và bản báo cáo của bạn trở nên bắt mắt, chuyên nghiệp hơn trong mắt của đối tác. Tất nhiên, máy in màu cũng có thể in trắng đen hệt như máy in đơn sắc.

Chọn máy in quá ít trang thiết bị hiện đại

Trên các loại máy in hiện đại chính là việc được trang bị khay ADF, mặc dù rất tiện lợi nhưng đây chưa phải là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các loại máy in.

Khay ADF giúp cho máy có khả năng tự đảo mặt giấy để có thể in 2 mặt. Thay vì bạn phải làm việc này một cách thủ công vừa mất thời gian cũng như có thể làm tăng khả năng vô tình làm hỏng máy. Bạn nên chú ý xem kỹ các thông số hoặc nhờ nhân viên tư vấn để có thể đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất.

Máy in có khả năng kết nối wifi cũng là một lựa chọn rất tốt, đặc biệt trong thời đại công nghệ số hiện nay. Với một chiếc máy in có kết nối mạng sẽ giúp bạn có thể in ấn tài liệu từ xa dễ dàng hơn dù cho bạn không có mặt ở công ty. Bên cạnh đó, với việc sử dụng các email để đăng nhập vào máy in bạn có thể được đảm bảo quyền riêng tư, không phải lo lắng các tài liệu mật bị lọt ra ngoài.

Các loại máy in có màn hình cảm ứng cũng là loại máy hỗ trợ tối đa cho việc sử dụng với màn hình lớn, giao diện thân thiện với người dùng. Bạn sẽ không còn gặp quá nhiều khó khăn khi sử dụng máy in nữa. Ngoài ra, khi máy xuất hiện lỗi, bạn cũng có thể dễ dàng phát hiện và đưa ra giải pháp nhờ vào việc thông báo lỗi sẽ xuất hiện trên màn LCD này.

Khả năng tương thích của máy in với các phần mềm

Khá nhiều người nghĩ rằng, chỉ việc mua máy in về rồi cắm điện vào là có thể sử dụng được ngay, đây là một lầm tưởng gây ra khá nhiều rắc rối cho người dùng. Thực tế, mỗi loại máy in sẽ tương thích với một số phần mềm để có thể kết nối với máy chủ và không phải tất cả đều tương thích với nhau.

Đây là vấn đề thuộc về phần thiết lập và cài đặt máy in, tuy nhiên nếu bạn muốn tự mình làm mà không phải nhờ đến các kỹ thuật viên thì bạn nên chú ý đến khả năng tương thích của chiếc máy bạn định mua hoặc thuê với các phần mềm trên máy tính của công ty bạn.

Hiểu chưa đúng về công nghệ máy in

Có khá nhiều nhận định sai lầm kiểu như máy in phun sẽ rẻ hơn máy in laser, hay máy in phun sẽ dễ hỏng hơn hoặc máy in laser sẽ không in màu đẹp bằng máy in phun...Tất cả những điều này thường sẽ không chính xác vì nó còn tùy thuộc vào phân khúc máy in nữa.

Ngày nay, thực tế là không có chiếc máy in nào tốt hoặc tệ hơn chiếc máy in nào cả mà vấn đề nằm ở chỗ chọn máy in nào phù hợp với nhu cầu và kinh tế của bạn mà thôi. Chính vì vậy, đừng tự đưa mình vào những nhận định chưa đúng về máy in để loay hoay mãi không biết nên chọn loại máy nào. Thay vào đó, bạn có thể đến cửa hàng để trải nghiệm và nhờ đến sự tư vấn của các đơn vị cho thuê máy in chuyên nghiệp.

Không có kế hoạch sử dụng máy in cụ thể

Để có thể lựa chọn máy in thích hợp thì trước hết bạn cũng nên có một kế hoạch sử dụng máy in đúng đắn. Bởi các loại máy in có giá thành, công suất, công năng khác nhau sẽ thích hợp cho những mục tiêu và thời gian sử dụng khác nhau.

Khi bạn sử dụng các dịch vụ cho thuê máy in chuyên nghiệp như tại PrintLogic, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn lựa chọn được chiếc máy in phù hợp nhất với nhu cầu và điều kiện tài chính của bạn

Đặc biệt, chúng tôi sẽ giúp bạn lên kế hoạch phát triển và sử dụng máy in một cách hiệu quả nhất, tiết kiệm nhất cũng như hỗ trợ đổi sang dòng máy khác một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Lời kết: Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của chúng tôi về các sai lầm khi chọn máy in mà người dùng nên gặp phải. Nếu bạn có thắc mắc gì về bài viết hoặc muốn thuê một loại máy in nào đó thì có thể liên hệ với chúng tôi để được đội ngũ nhân viên Printlogic tư vấn và hỗ trợ. Xin cảm ơn! 

 
← Bài trước Bài sau →
social
social
social