0981 868 648

Đăng ký ngay dùng thử miễn phí

Máy in laser là gì? Những dòng máy in laser tốt nhất hiện nay

Máy in laser là gì? Những dòng máy in laser tốt nhất hiện nay

Công nghệ in ấn ngày càng phát triển. Đi cùng với đó là sự ra đời của các loại máy in mới hiện đại hơn. Trong đó, máy in laser chính là dòng máy được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Bởi chúng có nhiều ưu điểm vượt trội mà các dòng máy khác không có. Cùng Print Logic tìm hiểu máy in laser là gì qua bài viết sau đây bạn nhé!

Máy in laser là gì?

Định nghĩa

Máy in laser là một thiết bị kỹ thuật số sử dụng các chùm tia laser để tạo hình ảnh quang điện theo các lệnh in rồi đưa chúng lên các bề mặt in như giấy, sứ, nhựa...

Đây cũng là dòng máy in thông dụng nhất hiện nay. Được sử dụng rộng rãi trong các văn phòng, công sở, trường học... Ưu điểm lớn của dòng máy in này chính là chúng có tốc độ in ấn nhanh. Đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của người dùng.

Cho Thuê Máy In trắng đen HP LaserJet Pro M404dn

Nguyên lý hoạt động

Mỗi loại máy in laser sẽ có cường độ và điện tích khác nhau. Chúng sử dụng các tia laser được mã hóa rồi in các hình ảnh đã được mã hóa đó lên giấy in.

Cụ thể, các chùm tia laser sẽ quét lên trống mực thông qua các tấm gương đa giác giúp phân bổ các tia đồng đều lên trống. Sau đó, trống mực này sẽ quay quanh và hút mực trực tiếp từ các ống mực. Do trống từ có điện tích nên sẽ hút các hạt mực bám vào các điểm có điện tích cao đã được tia laser đánh dấu trước đó và tạo thành hình ảnh.

Sau đó, giấy in sẽ đi qua trống mực và mực từ trống này sẽ tiếp tục bám lên giấy. Sau cùng, giấy in sẽ đi qua bộ phận sấy để được làm khô nhanh hơn. Cũng như bám chắc trên bề mặt giấy và cho ra các bản in hoàn chỉnh.

Phân loại

Dựa theo màu sắc mà máy in laser có thể in, chúng ta có thể chia chúng thành 2 loại cơ bản như sau: 

Máy in laser trắng đen: Là những dòng máy in chỉ sử dụng duy nhất một màu mực đen. Loại máy in này thường dùng để in văn bản, hợp đồng, báo cáo hay những hình ảnh không yêu cầu có màu sắc cầu kỳ.

Máy in laser màu: Đây là dòng máy in sử dụng từ 4 - 6 màu mực khác nhau. Các loại mực này sẽ trộn lẫn với nhau để tạo ra các phối màu giống với file gốc. Dòng máy in này được sử dụng chủ yếu để in các văn bản, báo cáo hay hình ảnh yêu cầu có màu sắc chính xác, sắc nét.

Xem thêm: Lý do máy in laser trắng đen vẫn được ưa chuộng

Các tiện ích mở rộng của máy in laser là gì?

In 2 mặt tự động

Đối với những loại máy in 2 mặt tự động này, các chi tiết bên trong máy in cũng sẽ tự động đảo chiều để tiến hành in ấn đối với mặt còn lại của tờ giấy.

Những dòng máy in laser được trang bị thêm khay đựng ADF. Có khả năng tự động đảo chiều giấy sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian in ấn hơn.

In ấn di động

Hiện nay, tính năng in ấn di động hay in ấn từ xa đã được trang bị trên hầu hết các dòng máy in laser. Người dùng có thể kết nối trực tiếp smartphone hay laptop của mình với máy in thông qua mạng Wifi.

Nhờ có tính năng in ấn di động này, bạn có thể gửi trực tiếp tài liệu hay hồ sơ của mình vào máy. Và tiến hành in ấn vô cùng tiện lợi, tiết kiệm được nhiều thời gian hơn.

Scan, fax, photocopy

Máy in laser ngoài chức năng in ấn, còn có thể scan, fax hay photo tài liệu. Những dòng máy in này được gọi chung là máy in đa năng.

Khi sử dụng một chiếc máy in đa năng, bạn có thể làm mọi thứ chỉ với một thiết bị. Điều này giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí hơn. Cũng như giúp cho không gian văn phòng của bạn gọn gàng và thông thoáng hơn do không phải trang bị quá nhiều máy móc.

Các dòng máy in laser phổ biến nhất hiện nay

Máy in laser HP

HP chính là hãng sản xuất được chiếc máy in laser đầu tiên trên thế giới. Cho đến nay,HP vẫn là nhà sản xuất luôn đi tiên phong trong việc ứng dụng khoa học, kỹ thuật vào các sản phẩm máy in.

Các sản phẩm máy in laser HP sở hữu khá nhiều công nghệ như: 

  • Công nghệ JetIntelligenceHP: Giúp máy in có khả năng tiết kiệm điện năng tối ưu

  • JetAdvantage Workflow: Hỗ trợ nguoif dùng lưu trữ và xem trước các bản in trực tiếp trên máy để tránh sai sót khi in.

  • Công nghệ Instant-on và Auto-On / Auto-Off Technology 10: Máy in sẽ rơi vào trạng thái ngủ khi không được sử dụng và tự động bật khi cần sử dụng.

Máy in laser Canon

Máy in laser Canon có thiết kế thanh lịch, gọn nhẹ dễ dàng di chuyển và lăp đặt. Ngoài ra, các thiết bị này còn có tốc độ in rất tốt. Trung bình 8000 trang/phút đối với các bản in trắng đen. Giúp đáp ứng tốt mọi nhu cầu in ấn của cá nhanh hay doanh nghiệp.

Ngoài ra, một số mẫu máy in laser của Canon còn được trang bị nhiều tính năng hiện đại. Ví dụ như: in ấn di động qua mạng Wifi, tính năng in 2 mặt tự động tiện lợi, khay chứa giấy lớn...

Máy in laser Epson

Epson là một trong những nhà sản xuất máy in lớn nhất thế giới. Bên cạnh những dòng máy in phun nổi tiếng, thì những chiếc máy in laser của hãng cũng có thiết kế vô cùng đẹp mắt, thanh lịch. Góp phần giúp cho không gian làm việc của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn.

Ngoài ra, những chiếc máy in laser Epson được đánh giá cao ở khả năng tiết kiệm năng lượng. Được sản xuất từ nhựa tái chế thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó, dòng máy in này cũng có độ bền khá tốt, chất lượng đã được khẳng định.

Trên đây, Print Logic đã giới thiệu đến các bạn về định nghĩa máy in laser là gì. Hy vọng thông qua bài viết này, các bạn đã biết được chút ít về máy in laser. Và sẽ chọn lựa cho mình loại máy in laser phù hợp với nhu cầu của mình.

Print Logic

Liên hệ với chúng tôi

Print Logic cung cấp dịch vụ cho thuê máy in màu trọn gói tại Hà Nội, TpHCM, Bình Dương, Đồng Nai,.. Tất cả các loại máy của Print Logic là hàng chính hãng thuộc các thương hiệu nổi tiếng như Epson, Canon, HP... Các dòng máy in đa chức năng đảm bảo phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. Bên cạnh đó, với đội ngũ nhân viên đông đảo, tay nghề lâu năm chắc hẳn sẽ mang lại sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng. 

Print Logic mang đến cho khách hàng chất lượng đảm bảo, dịch vụ chu đáo, hậu mãi uy tín với mức giá phù hợp.

Hotline 0981 86 86 48

Email: info@printlogic.vn

Website: https://printlogic.vn/

← Bài trước Bài sau →
social
social
social